fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เจ้าอาวาสติดป้ายต้านหมอปลา รับกินเหล้า-สั่งหมูกระทะ

Featured Image
โอละพ่อ! เจ้าอาวาสติดป้ายต้านหมอปลา ยอมรับกินเหล้า-สั่งหมูกระทะ เผยขอเวลา 3 วันสึก

 

 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 65 มีผู้โพสต์ภาพวัดใหม่พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ติดป้ายไวนิล ระบุข้อความว่า “ร่วมปลุกกระแส ห้ามหมอปลาเข้าสร้างความวุ่นวายในเขตวัด ทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย ใช้อำนาจอะไร? แค่อ้างว่ามีคนร้องเรียน ก็บุกเข้าค้นวัดได้ทุกซอกทุกมุม โดยไม่ต้องมีหมายค้น ถ้าแน่จริง มีคนแจ้งว่า

 

“บ้านนี้ค้ายา บ้านนั้นค้าของเถื่อน บ้านนี้ให้ที่หลบซ่อนมือปืน กล้าเข้าค้นเหมือนเข้าค้นวัดมั้ย” วัดเป็นนิติบุคคล เจ้าอาวาสเป็นเจ้าพนักงาน ทุกวัดควรขึ้นป้ายต่อต้านหมอปลา ฝ่าฝืนเข้าไปทำแบบที่เคยทำให้วัดไหน ให้ฟ้องศาลทุกวัด ผิดถูกไปว่ากันที่ศาล ไม่เช่นนั้น หมอปลาจะย่ำยีพระตลอดไป กล้าไปทุกวัด ก็ต้องกล้าไปขึ้นศาลทุกคดีนะ หมอปลา”

 

โดยภายหลังภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไป จึงเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ส่อให้เห็นว่าวัดดังกล่าวมีพิรุธ ต่อมาพระครูธีรศาส กิตจาธร เจ้าอาวาส ได้ออกมายอมรับว่าเป็นคนสั่งทำป้ายไวนิลดังกล่าวเองในราคา 1,800 บาท โดยสั่งทำเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา โดยอ้างว่าทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

 

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (5 พ.ค. 65) นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา ได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าว พร้อมตั้งโต๊ะพูดคุยกับเจ้าอาวาส โดยเจ้าอาวาสยอมรับว่าเป็นคนสั่งทำป้ายจริง รวมทั้งขออภัยหมอปลาและญาติโยม ตอนทำคิดน้อยไป ทั้งนี้ ข้อความทั้งหมดบนป้ายไม่ได้คิดเองดู แต่นำมาจากในไลน์

 

ส่วนกรณีมีการร้องเรียนเรื่องเจ้าอาวาสติดเหล้า และฉันเหล้าเป็นประจำนั้น เจ้าอาวาสก็ยอมรับว่าฉันเหล้าจริง แต่ไม่ได้ฉันบ่อย ฉันเฉพาะเวลาเครียดเท่านั้น พร้อมยอมรับเคยมีการโทรสั่งหมูกระทะมาฉันและเลี้ยงพระลูกวัดจริง

 

จากนั้นได้มีการโฟนอินคุยกับผู้ใหญ่บ้าน เพื่อให้คุยกับเจ้าอาวาส ซึ่งผู้ใหญ่บ้านยืนยันว่าหากเจ้าอาวาสทำผิดจริงควรลาสิกขาไป ซึ่งตัวเจ้าอาวาสเองก็ยินดีรับข้อพิจารณานี้ และขอเวลาตัดสินใจเป็นเวลา 3 วัน เพื่อรอทำการไต่สวนลงมติจากคณะสงฆ์และสำนักพุทธ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube