fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เถ้าแก่ร้านทองตรังซื้อซิโนฟาร์มให้พระสงฆ์

Featured Image
เถ้าแก่ร้านทอง จ.ตรัง ซื้อซิโนฟาร์มฉีดถวายให้พระสงฆ์นำร่อง 100 รูป หลังได้รับวัคซีนเพียง 5 รูปเท่านั้น

นายบุญชู และนางลดาวัลย์ ศัยศักดิ์พงษ์ ผู้บริหารห้างทองตุ้นเฮงหลี ในจังหวัดตรัง ทุกสาขา ได้จัดซื้อ วัคซีนซิโนฟาร์ม มาฉีดถวายพระสงฆ์ในตรัง นำร่องจำนวน 100 รูป เพราะที่ผ่านมาเพราะสงฆ์ในจังหวัดตรัง ที่ได้รับวัคซีนเป็นพระผู้ใหญ่จำนวน 5 รูปเท่านั้น ดังนั้นจะพบว่าจังหวัดตรังพระยังไม่ได้รับการฉีดถวายวัคซีน ที่สำคัญพระสงฆ์ต้องออกบิณฑบาต ทำกิจของสงฆ์ทั้งในวัด ประกอบพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตทั้งหมด รวมทั้งผู้เสียชีวิตจากโรคระบาดโควิดพระยังรับกิจนิมนต์นอกวัดเสมอมา ดังนั้นเป็นกลุ่มด่านหน้าที่มีความเสี่ยง ดังนั้นผู้บริหารห้างทองตุ้นเฮงหลีในตรัง เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ จึงจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มฉีดถวายนำร่องจำนวน 100 รูปในครั้งนี้

โดยพระสงฆ์จำนวน 100 รูปจาก 16 วัดในตรัง ได้เดินทางมายังห้างโรบินสันตั้งแต่เช้า โดยมีทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ เตรียมความพร้อมในการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มถวายในครั้งนี้

นายบุญชู และนางลดาวัลย์ กล่าวว่า” ในวันนี้นำร่องฉีดให้พระสงฆ์ 100 รูปนำร่องไปก่อนเพราะ วัคซีนที่ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จัดให้มามีจำนวนจำกัด หากทางวัดใดมีความประสงค์ที่จะฉีดวัคซีนทางเรายินดีที่จะจัดซื้อหาวัคซีนซิโนฟาร์มมาฉีดถวายอีก เพราะที่ผ่านมาในตรังมีพระผู้ใหญ่ 5 รูปเท่านั้นที่ได้รับการฉีดถวายวัคซีนไปแล้วจากทางจังหวัด ตนเองและภรรยา เห็นความสำคัญในเรื่องนี้ จึงต้องจัดซื้อวัคซีนซิโนฟารม์มาฉีดถวายให้พระในครั้งนี้ เพราะพระสงฆ์ฒีความสำคัญมากในพระพุทธศาสนา ในอันที่จะสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไป การปฏิบัติกิจของสงฆ์ทั้งในวัดและนอกวัดที่ญาติโยมนิมนต์มีความเสี่ยงมาก จึงต้องจัดหาวัคซีนมาฉีดถวายในครั้งนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube