fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“แถลงร่วม3ฝ่าย”ศอ.บต.เปิดโรงครัวพระราชทาน

Featured Image
“แถลงร่วม 3 ฝ่าย” ศอ.บต. เปิดโรงครัวพระราชทาน ช่วยเหลือพื้นที่ปิดการเข้า-ออก ป้องกันโควิด-19

พ.อ.เกียรติศักดิ์ โฆษก กอ.รมน. เผยถึงกรณีการยิงปะทะกับกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบชายแดนภาคใต้ ที่อวาดา รีสอร์ท บ้านปาตาบูดี ม.3 ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายอัมรัน อายุ 28 ปี ภูมิลำเนา ต.สะดาวา อ.ยะรัง มีหมายจับ จำนวน 5 หมาย เคยถูกควบคุมตัวไปดำเนินการซักถาม ณ ศูนย์ซักถาม ฉก.ทพ.43 เมื่อปี 58 และนายอาดือเระ อายุ 31 ปี ภูมิลำเนา ต.ธารครี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 2 หมาย

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้มีสื่อสังคมออนไลน์บิดเบือนข้อเท็จจริงและเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ พร้อมฉวยโอกาสเรียกเก็บเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ได้ใช้ความพยายามในการดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรการและขั้นตอนการบังคับใช้กฎหมายตามความจำเป็นด้วยความระมัดระวังอย่างถึงที่สุดแล้ว จึงขอแสดงความเสียใจมา ณ โอกาสนี้

โฆษก กอ.รมน. ได้แถลงถึงกรณีนายตอเล๊ะ ยะ และนายตั-รมีซี เจะเต๊ะ ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการก่อเหตุในพื้นที่ และถูกปล่อยตัวเนื่องจากพบว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ขณะนี้ได้เปิดโอกาสให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเข้าเยี่ยมบ้านของทั้งสองคน และเยี่ยมศูนย์วักถามทั้ง 6 ศูนย์ ภายหลังที่ มีคนโพสต์ข้อความในโซเชียล ว่า เจ้าหน้าที่บังคับให้รับสารภาพและอ้างว่าเจ้าหน้าที่ข่มขู่ว่าจะจะช็อตด้วยไฟฟ้า ซึ่งคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนได้เสนอแนวทางการรักษา สิทธิการเยียวยา และการให้ความช่วยเหลือในการบวนการรักษา แต่เจ้าตัวปฏิเสธ

ด้านนายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เผยว่า ขณะนี้ ศอ.บต. เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาทุกด้านทั้งด้านการส่งเสริมความมั่นคง ด้านอาชีพ และช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ซึ่งวันนี้ได้เปิดโรงครัวพระราชทาน ซึ่งได้รับพระราชทานจากมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ และได้มอบวัตถุดิบปรุงอาหารให้กับส่วนท้องถิ่นได้นำไปจัดตั้งครัวพระราชทานในพื้นที่อีก 3 จุด ประกอบด้วย ที่โรงเรียนบันนังสตาวิทยา อ.บันนังสตา, ศาลาอเนกประสงค์ ต.อัยเยอร์เวง และที่ว่าการอำเภอเบงตง จ.ยะลา นอกจากนี้ ศอ.บต. ร่วมกับเยาวชนในพื้นที่ยังได้จัดทำเพลงเพื่อเป็นกำลังใจแก่พี่น้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน ซึ่งเป็นเพลง 2 ภาษา ขับร้องโดยเยาวชนในพื้นที่ ตั้งชื่อเพลงว่า “พลัง..เพื่อวันใหม่” โดยขณะนี้อยู่ในช่วงการจัดทำเป็นมิวสิควีดีโอเพื่อเผยแพร่ในเร็ววันนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube