fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตม.ดักจับต่างด้าวขณะข้ามแดนเร่งสาวหาตัวการใหญ่

Featured Image
ตม.สุรินทร์  ดักจับแรงงานชาวกัมพูชา 8 ราย ขณะข้ามแดนมาไทย เร่งสาวหาตัวการนำพาเข้าประเทศ

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการดำเนินการของ ตม.จว.สุรินทร์ ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติ กัมพูชา จำนวน 8 ราย บริเวณช่องทางธรรมชาติ คะลาคะมุม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ โดยชาวกัมพูชาทั้งหมด รับว่าจะเดินทางไปรับจ้างใช้แรงงานในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อันอาจนำไปสู่คลัสเตอร์การแพร่ระบาดในวงกว้าง

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก ชุดสืบสวน ตม.จว.สุรินทร์ สืบสวนหาข่าวติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มนายหน้าขนแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งได้รับรายงานจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบพาบุคคลต่างด้าว สัญชาติ กัมพูชา เดินเท้าเข้ามาผ่านช่องทางธรรมชาติคะลาคะมุม จึงประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ วางกำลังดักซุ่มจนกระทั่งพบกลุ่มบุคคลต่างด้าวจำนวน 8 ราย จึงแสดงตัวเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ เข้าจับกุม ตรวจสอบแล้ว ไม่พบเอกสารสำคัญประจำตัว หรือหนังสือเดินทาง

สอบถามหนึ่งในกลุ่มบุคคลต่างด้าวได้ความว่า ตนกับพวกอีก 7 คน ต้องการเดินทางไปหางานทำในพื้นที่จังหวัดชั้นใน จึงติดต่อกับนายหน้ารับพาคนต่างด้าวข้ามมาฝั่งไทย โดยผ่านช่องทางธรรมชาติ เมื่อเดินมาถึงบริเวณถนนหลวง จะมีรถตู้มารับพาไปส่งยังพื้นที่จังหวัดชั้นในต่อไป จึงควบคุมตัวไปผลักดันส่งกลับต่อไป ทั้งนี้ ตม.สุรินทร์ กำลังเร่งสืบสวนขยายผลหาตัวการนำพาแรงงานดังกล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube