fbpx
Home
|
ภูมิภาค

วัดทรงเสวยชัยนาทตั้งโรงทานช่วยปชช.ช่วงโควิด

Featured Image
วัดทรงเสวย ชัยนาท ตั้งโรงทานโครงการพระดำริ สมเด็จพระสังฆราชฯช่วยประชาชนในช่วงโควิด-19

นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการชัยนาท เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  ร่วมกับ นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และเลขานุการมหาเถรสมาคม ในพิธีเปิดโรงทานตามโครงการพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีพระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท ประธานฝ่ายสงฆ์  พระครูประกาศรวุฒิ เจ้าอาวาสวัดทรงเสวย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชัยนาท และคณะศิษยานุศิษย์ วัดทรงเสวย ร่วมมอบอาหารปรุงสำเร็จและน้ำดื่มแก่  ชาวบ้านหมู่ที่ 1 บ้านหนองแค ตำบลหนองน้อย อำเภอวัดสิงห์ ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19

สำหรับโครงการดังกล่าวสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายกได้มีพระบัญชา ให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติพิจารณาสั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดประสานวัดในเขตปกครอง ซึ่งมีศักยภาพเพียงพอ จัดตั้งโรงทาน ช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบาก ในสถานการณ์โรคระบาด พระสุธีวราภรณ์เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท ได้รับสนองพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ  สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โดยมีคำสั่ง เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท  เรื่อง การจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ covid-19 ประจำจังหวัดชัยนาท แห่งที่ 1 คือวัดทรงเสวยตำบลหนองน้อยอำเภอวัดสิงห์จังหวัดชัยนาท ซึ่งเป็นวัดที่มีความพร้อมและมีศักยภาพเพียงพอ ในการจัดตั้งโรงทานช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบาก ในสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโควิด-19

ทั้งนี้ ในปี 2564 เจ้าอาวาสวัดทรงเสวยได้จัดตั้งโครงการช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากจากผลกระทบของ covid-19 โดยมีคณะสงฆ์ ไวยาวัจกร และคณะศิษยานุศิษย์วัดทรงเสวย ร่วมกันดำเนินการตามพระดำริของสมเด็จพระสังฆราชฯ โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวบ้านในหมู่ที่ 1,2,3 หมู่บ้านในตำบลหนองน้อย อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท เริ่มจัดตั้งโรงทานระหว่างวันที่ 8-31 พฤษภาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 9.00 น.ของทุกวัน โดยมีผู้แทนชาวบ้านแต่ละหมู่ จำนวน 50 คน เป็นผู้มารับมอบอาหารปรุงสำเร็จและน้ำดื่ม

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube