Home
|
ภูมิภาค

โจรใต้วางจยย.บอมบ์บึ้มสนั่นเจ็บ4

Featured Image
โจรใต้วาง จยย.บอมบ์หน้าเขื่อน บึ้มสนั่นกลางเมืองนราฯ เจ็บ 4 ผู้ว่าฯ สั่ง จนท.คุมเข้ม! หวั่นบึ้มงานกาชาด

 

 

 

เมื่อเวลา 21.35 น.ของคืนวันที่ 6 พ.ค 67 ส.ต.อ.นนลวัตร พันทนาคง เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุ สภ.เมืองนราธิวาส ได้รับแจ้งจาก 191 ว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบนำ จยย.บอมบ์ไปจอดไว้บริเวณหน้าเขื่อนท่าพระยาสาย ถ.ภูผาภักดี อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งใกล้จุดตรวจ ตรงข้าม สนามเทนนิส ข้างโรงเรียนเทศบาล 1 จากนั้นได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย

 

ต่อมา พ.ต.อ.ปรัชญา ไบเตะ ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส พร้อมด้วย ร.ต.อ.อิทธิพล มาลิกุล พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยได้ควบคุมพื้นที่ รวมทั้งปิดกั้นการจราจรบริเวณดังกล่าว ก่อนประสานชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.ภ.จว.นราธิวาส และพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นราธิวาส เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อรวบรวมหลักฐาน อย่างละเอียด เพื่อขยายผลไปถึงกลุ่มก่อเหตุในครั้งนี้

 

 

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย ทางหน่วยกู้ภัยฯ ได้ลำเลียงส่งรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ไปกอนหน้าแล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ
1.อาสาสมัคร อัสรี มีอาการปวดภายในหู แน่นหน้าอก
2.อาสาสมัคร ฮาฟิต มีอาการปวดศรีษะ หูอื้อ แน่นหน้าอก
3.นางสาว ซาฮีระห์ มีบาดแผลบริเวณใบหน้ายาวประมาณ 2 เซนติเมตร
4.นางสาว นุรฟาซีลา มีอาการแน่นหน้าอก หูอื้อ และถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณซี่โครงซ้าย

 

 

 

นอกจากนี้ที่ อ.สุไหงโก-ลก เมื่อเวลาประมาณ 19.52 น.ของวันเดียวกัน ส.ต.ท.จิรวัฒน์ ขุนนุ้ย เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุ สภ.สุไหงโก-ลก ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ภ.จว.นราธิวาส ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ปาประทัดยักษ์ใส่บริเวณหลังคาบ้านเลขที่ 1/82 ถ.เอเซีย 18 ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ทำให้กระเบื้องหลังคาแตก จำนวน 2 แผ่น และสะเก็ตประทัดยักษ์กระเด็นไปโดนที่บริเวณขาข้างซ้ายของนางบุญสม ศรีชัยนาท อายุ 75 ปี โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

 

 

เบื้องต้นผู้ที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นมาทะเลาะวิวาทกันอยู่บริเวณดังกล่าว ก่อนจะแยกย้ายกันไป หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.เจษฎาวิทย์ อินทร์ประพันธ์ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก พร้อมด้วย ร.ต.อ.วีรชัย พิเศษกุญชร รอง สว.(สอบสวน) สภ.สุไหงโก-ลก สนธิกำลัง 3 ฝ่ายเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

ทางด้าน ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผวจ.นราธิวาส ได้สั่งการด่วนไปยังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ให้เพิ่มความเข้มในการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งคุมพื้นที่ให้ปลอดภัย โดยเฉพาะบริเวณรายรอบตัวเมืองนราธิวาส เพื่อป้องกันเหตุจากกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบป่วนรอบนอกของงานกาชาดและงานประจำปีของ จ.นราธิวาส ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 เมษายน-9 พฤษภาคม 2567 บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา (สวน ร.5) ถนนศูนย์ราชการ อำเภอเมืองนราธิวาส

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube