Home
|
ข่าว

“กิเลน” เชือด”จงอาง” 2-0 ขึ้นที่3 ไทยลีก

Featured Image
ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ และ วิลเลี่ยน พ็อพพ์ แบ่งกันทำคนละ 1 ประตูช่วยให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0 แซงขึ้นอันดับ 3 ของตาราง ไทยลีก

 

 

ศึกฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 26 ที่ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่างเจ้าถิ่น เมืองทอง ยูไนเต็ด รับการมาเยือนของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด โดยผลงานล่าสุดของทั้งสองทีม ทางฝั่งกิเลนผยองเอาชนะ ลำพูน วอริเออร์ 3-1 ขณะที่ทีมเยือนพ่าย พีที ประจวบ 0-3

 

การจัดตัวผู้เล่นเจ้าบ้านมี ปฏิวัติ คำไหม ลงเฝ้าเสา แผงแนวรับวาง สุพร ปีนะกาตาโพธิ์, ลูคัส โฮช่า, เยสเปอร์ นีโฮล์ม และ บุญทวี เทพวงค์ มิดฟิลด์ส่ง พิชา อุทรา, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, วิลเลี่ยน พ็อพพ์, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ส่วนหัวหอกเป็น ปรเมศย์ อาจวิไล ลงล่าตาข่าย

 

เริ่มเกมมาได้ 6 นาทีแรก เจ้าบ้านหวิดได้ประตูนำ พิชา อุทรา ได้สับไกยิงหน้าเขตโทษแต่ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ยังพุ่งปัดทิ้งออกมาได้ทัน

 

นาทีที่ 9 กิเลนผยองได้ประตูนำ 1-0 วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ยกบอลมาให้ ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ ฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยขวา บอลพุ่งเสียบใต้คานเข้าไป

 

นาทีที่ 18 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูเพิ่มเมื่อ ปรเมศย์ อาจวิไล ได้บอลหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษแต่ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ยังออกมาบล็อกได้ทัน

 

นาทีที่ 32 เมืองทอง ยูไนเต็ด หนีเป็น 2-0 จากจังหวะชิ่งเร็วหน้าเขตโทษเป็น วิลเลี่ยน พ็อพพ์ ที่ตวัดยิงด้วยขวา บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปสวยงาม

 

จบครึ่งเวลาแรก เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกนำ ขอนแก่น ยูไนเต็ด อยู่ 2-0

 

กลับมาดวลกันต่อในครึ่งหลัง นาทีที่ 50 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูเพิ่ม ปรเมศย์ อาจวิไล หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ แต่ยิงหลุดกรอบออกไป

 

นาทีที่ 70 เจ้าบ้านได้ลุ้นประตูอีกครั้ง วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ได้สับไกยิงหน้าเขตโทษ แต่บอลยังพุ่งติดเซฟ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์

 

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมผลัดกันเปิดเกมบุก แต่ไม่สามารถทำประตูเพิ่มกันได้

 

จบเกม เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0 เก็บ 3 แต้ม มีเพิ่มเป็น 44 คะแนน แซงขึ้นอันดับ 3 ของตาราง

 

โดยโปรเเกรมถัดไปจะเปิดบ้านพบ หนองบัว พิชญ เอฟซี วันที่ 23 เมษายน 2566 ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม 19.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube