fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่นอนเฝ้าสวนมะม่วงถูกช้างป่ากระทืบดับ

Featured Image

 

 

 

 

สลด!หนุ่มวัย45ปี ผูกเปลนอนเฝ้าสวนมะม่วง ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต อุทยาน-นายอำเภอรุดเยี่ยมให้กำลังใจญาติ

 

 

 

 

นายอรรถพงษ์ เภาอ่อน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี รับแจ้งว่า เกิดเหตุช้างป่าทำร้ายชาวบ้านจนเสียชีวิตที่บ้านเข็ดกา ม.12 ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงประสานไปยังพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวน้อย

 

พร้อมนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยที่เกิดเหตุเป็นสวนมะม่วง ซึ่งมีพื้นที่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติกุยบุรี โดยพบว่าที่โคนมะม่วงต้นหนึ่ง มีร่องรอยของเปลผ้าร่ม สีลายพรางเชือกเปลด้านหนึ่งผูกกับต้นมะม่วงอีกด้านหนึ่งผูกกับต้นกระถิน ที่เปลมีร่องรอยฉีกขาด ใกล้กันพบกองเลือดที่พื้น และมีกระเป๋าย่ามสำหรับใส่โทรศัพท์แล้วของใช้อื่นๆ พร้อมทั้งผ้าห่มอีก 1 ผืนตกอยู่ใกล้กัน ส่วนร่างผู้ถูกช้างทำร้าย ทางญาติได้หามส่งโรงพยาบาลกุยบุรีไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

ซึ่งทราบว่าเสียชีวิตลงแล้ว ทราบชื่อว่า นายฉัตรชัย เปรมปรี อายุ 45 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ต.กุยเหนือ อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ ซึ่งเป็นเจ้าของไร่ที่เกิดเหตุ

 

ต่อมาทางด้านนายอรรถพงษ์ เภาอ่อน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี และนายไพศาล ช่อผกา นายอำเภอกุยบุรี ได้เดินทางไปยังวัดวังยาว อ.กุยบุรี เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจแก่ญาติผู้เสียชีวิต และเคารพศพผู้ตาย โดยทางด้านหัวหน้าอุทยานฯกุยบุรี ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจากอุทยานแห่งชาติกุยบุรีให้กับญาติของผู้ตายไว้จำนวนหนึ่ง วันนี้ทางอุทยานได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับทางญาติไปก่อน

 

หลังจากนี้จะส่งเรื่องไปยังกรมอุทยานฯ เพื่อเสนอขอรับเงินเยียวยาให้กับญาติผู้เสียชีวิตตามระเบียบต่อไป ส่วนเรื่องของพื้นที่ที่เกิดเหตุนั้น ตนเองจะตั้งชุดเฝ้าระวังขึ้นมาอีกชุดหนึ่ง เพื่อเฝ้าคอยดูแลโซนนี้เป็นพิเศษ ให้คอยช่วยเหลือชาวบ้านในการผลักดันช้างให้กลับเข้าป่า และดูแลชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้ปลอดภัยอย่างเต็มกำลัง

 

ทางด้านนายทองพิน พี่สาวกล่าวต่อว่า ตนเองก็ไม่ได้หวังอะไรจากภาครัฐ ขอเพียงให้หัวหน้าอุทยานฯส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแลและผลักดันช้างให้กลับเข้าป่า เนื่องจากที่ผ่านมาน้องชายของตนจะเป็นเสาหลักของครอบครัว เลี้ยงดูลูก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube