fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.ประสานเพื่อไทย วินาทีสุดท้ายหนุน “เศรษฐา” 16เสียง

Featured Image
ปชป. เกือบตกขบวน ประสานเพื่อไทย วินาทีสุดท้าย ยกมือหนุน”เศรษฐา” เป็นนายกฯ 16 เสียง ส่วน ชวน-บัญญัติ-สรรเพชญ โหวตไม่เห็นชอบ ขณะ “จุรินทร์” งดออกเสียง

 

 

 

การประชุมร่วมรัฐสภา ในการลงมติ โหวตเลือกนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี สส. พรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 16 คน โหวตสวนมติพรรค ที่ก่อนหน้านี้ ที่ประชุมพรรคมีมติให้งดออกเสียง ซึ่งนายชวน หลีกภัย และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน สส. บัญชีรายชื่อ นายสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา ได้ขอในที่ประชุมพรรคว่า จากขอโหวตไม่เห็นชอบ

 

 

 

ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมวันนี้ว่า ให้เอกสิทธิ์ สส. ในการโหวต แต่ส่วนตัวจะงดออกเสียง โดยเมื่อถึงเวลา ขานชื่อลงคะแนน สส. พรรคประชาธิปัตย์ กลับไม่แสดงตัว มีเพียง พลตำรวจตรีสุรินทร์ ปาราเล่ สส.สงขลา และ นางอำนวยศรี เชาวลิต สส.นครศรีธรรมราช ที่ โหวตเห็นชอบ

 

 

 

และหลังจากที่ ประธานรัฐสภาสั่งพักการประชุม เนื่องจากมี สส. พรรคก้าวไกล เป็นลมหมดสติในห้องประชุม จึงได้กลับมาเริ่มต้นโหวตต่อ ทำให้ สส. พรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่ลงคะแนนในตอนต้น กลับมาโหวตให้นายเศรษฐา อีก 14 คน รวมเป็น 16 คนประกอบด้วย

 

 

1. นายเดชอิส ขาวทอง สส.สงขลา
2. นายศักดิ์สิทธ์ ขาวทอง สส.สงขลา
3. นางสาวสุภาพรกำเนิดผล สส.สงขลา
4. นายยูนัยดี วาบา สส. ปัตตานี
5. นายชัยชนะเดชเดโช สส. นครศรีธรรมราช
6. นายพิทักษ์เดช เดชเดโชว์ สส. นครศรีธรรมราช
7. นายทรงศักดิ์ มุสิกอง สส. นครศรีธรรมราช
8. ว่าที่ร้อยโท ยุทธการ รัตนมาศ สส. นครศรีธรรมราช
9. นางสุพัชรี ธรรมเพชร สส.พัทลุง
10. นายกาญจน์ ตั้งปอง สส.ตรัง
11. นายสมบัติ ยะสินธุ์สส. แม่ฮ่องสอน
12. นายวุฒิพงษ์ นามบุตร สส.อุบลราชธานี
13. นายชาตรี ล้าพรหม สส. สกลนคร
14. นายจักรพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ สส. ประจวบคีรีขันธ์

 

 

 

ขณะที่นายร่มธรรม ธรรมเพชร สส พัทลุง / น.ส. สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ สส. ตรัง / นายสมยศ พรายด้วง สส. สงขลา / และ นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส. ประจวบคีรีขันธ์โหวตงดออกเสียงไปแล้วทำให้ ไม่สามารถ กลับมาติได้ ด้านนายราชิต สุดพุ่ม สส. นครศรีธรรมราช มาลงชื่อเข้าประชุมแต่ ไม่ได้ร่วมโหวต เนื่องป่วยไป ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า สส. พรรคประชาธิปัตย์ จะโหวตสนับสนุนนายเศรษฐา จำนวน 21 คน แต่ที่ลงมติ สนับสนุนเพียงแค่ 16 คน เนื่องจากที่เหลือลงมติไปก่อนโดยวิธีการประสานงาน กับพรรคเพื่อไทยยังไม่แล้วเสร็จ เพิ่งมาสรุปได้ ในวินาทีสุดท้าย ก่อนปิดโหวต

 

 

 

อย่างไรก็ตาม การโหวตเห็นชอบของ สส.พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ ถือว่า สอดคล้องกับที่นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เคยระบุว่า หากมี สส.พรรคใดจะเข้าร่วมรัฐบาลเพิ่มเติมขอให้แสดงจุดยืนในโหวตนายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่อภิปรายต่อสภาฯว่า อาจจะมีพรรคร่วมรัฐบาล มากกว่า 11 พรรค และมีพรรคที่ 12 13 14 ตามมา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube