fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวสตูลแห่สั่ง “แกงไตปลา” โต้เมนูยอดแย่ของโลก

Featured Image
ชาวสตูลแห่สั่งแกงไตปลาเพื่อประกาศศักดา เมนูยอดเยี่ยม แนะวิธีทานไม่ใช่ซุป แม่ค้าลั่นกระแสตีกลับรับออเดอร์กันรัวๆ

 

 

 

หลังต่างชาติได้จัดอันดับให้เมนูพื้นถิ่นปักษ์ใต้อย่างแกงไตปลาเป็นเมนูยอดแย่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ได้มีกระแสตีกลับส่งผลให้ order หลายร้านสั่งกันรั่วๆ เพิ่มยอดขายให้กับหลายร้านค้าในพื้นที่จังหวัดสตูล อย่างเช่นที่ร้านอาหารน้องเบียร์ (ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดสตูล) ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล ร้านอาหารเก่าแก่ ที่เปิดมานานกว่า 35 ปี

 

 

ที่ขึ้นชื่อเกี่ยวกับอาหารพื้นถิ่นปักษ์ใต้โดยเฉพาะเมนูแกงไตปลา มียอดสั่งรัวๆ จากลูกค้าเข้าเช้าเดียวถึง 40 ชุด โดยสั่งเป็นกับข้าว บ้างสังเป็นอาหารชุดทานกับหมูฮ้อง(เมนูพื้นที่) บ้างก็สั่งทานกับขนมจีน ทำให้เมนูที่ต่างชาติบอกว่าเป็นเมนูยอดแย่ แต่ในภาคใต้ กับเป็นเมนูยอดเยี่ยม และทำเงินสร้างงานให้กับหลายร้านค้า

 

 

 

ด้านนางอจรี ธชพันธ์ เจ้าของร้านบอกว่า หลังการจัดอันดับให้เมนูแกงไตปลาเป็นเมนูยอดแย่ในเรื่องนี้เห็นว่า ชาวต่างชาติอาจจะทานแกงไตปลาไม่เป็น อาจจะทานเหมือนกับทานซุป ตักซดเพียวๆ ก็ทำให้รสชาติดูเหมือนแย่ได้ แต่การทานแกงไตปลาของทางภาคใต้จะต้องราดบนข้าวสวยร้อนๆ หรือทานกับขนมจีน หรือจะต้องมีเครื่องเคียงอย่างหมูฮ้อง

 

 

ก็ใช้ความหวานตัดรสชาติก็จะยิ่งเพิ่มความอร่อย หรือจะเป็นไข่ต้ม นับเป็นอาหารที่ยอดเยี่ยมของคนภาคใต้มากกว่าจะให้เป็นอาหารยอดแย่ และยิ่งมีการจัดอันดับให้เป็นอาหารยอดแย่ของชาวต่างชาตินั้นยิ่งทำให้มีออเดอร์สั่งอาหารเมนูแกงไตปลาได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเหมือนอย่างเช่นวันนี้ มีลูกค้าสั่งเข้ามาทันที เพื่อจะยืนยันว่าเมนูแกงไตปลาเป็นอาหารยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง หากลูกค้าท่านใดสนใจอยากชิมเมนูแกงไตปลาสูตรร้านอาหารน้องเบียร์สามารถต่อได้ที่หมายเลข 074-722-490

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube