fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร”โวประชาชนปลื้มโครงการเราชนะ

Featured Image
“ธนกร”โว ประชาชนปลื้มโครงการเราชนะเยียวยา 41 ล้านคน ช่วยเยียวยาผลกระทบจากโควิด-19

นาย ธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำหรับมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 นั้น ในโครงการเราชนะ รัฐบาลจะช่วยเหลือเยียวยาจำนวน 41 ล้านคน แบ่งเป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 13.8 ล้านคน กลุ่มผู้ใช้แอปกระเป๋าตังจำนวน 17 ล้านคน และผู้ประกันตนตามมาตรา 33 อีก 9 ล้านคน รวมทั้งกลุ่มอื่นๆ อีก 1.2 ล้านคน

สำหรับในส่วนผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโอนเงินให้แล้วลอตแรก สร้างความพอใจให้ประชาชนอย่างมาก สำหรับทุกมาตรการช่วยเหลือเยียวยาของรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นคนละครึ่ง โครงการเราชนะ และโครงการ ม.33 เรารักกัน จะสามารถช่วยเหลือเยียวยาประชาชนได้ เป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ ทำให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ เกิดการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ

ทั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ฝากขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มุ่งมั่นช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่

 

“ธนกร” เหน็บฝ่ายค้าน ซักฟอกอย่าดีแต่โม้ ไม่เอาประเภทสาระไม่มี หน้าตาดีไปวันๆ ขอแบบเน้นๆ และเนื้อหาสร้างสรรค์

นายธนกร วังบุญคงชนะ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 ว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านโหมโรงฉายหนังตัวอย่างกันอย่างเต็มที่ประเภทบู๊ล้างผลาญ โดยประกาศจะล้มรัฐบาลให้ได้ รัฐบาลก็พร้อมที่จะชี้แจงทุกประเด็น โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั้น พร้อมมาก เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำผิดอะไร และบริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีผลงานมากมายเป็นที่ประจักษ์

ส่วนกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า วางตัว 15 ส.ส.อภิปรายแบบจัดหนัก ข้อมูลแน่น หลักฐานชัดนั้น ขอให้ข้อมูลแน่นจริงๆ อย่าน้ำท่วมทุ่ง ขอให้อภิปรายอย่างสร้างสรรค์ อย่าอภิปรายแบบสาระไม่มี หน้าตาดีไปวันๆ รัฐบาลพร้อมชี้แจงทุกประเด็น จะได้ให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ รวมไปถึงจะได้แสดงผลงานของรัฐบาลไปด้วย อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนเข้าใจในสิ่งที่รัฐบาลทำ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube