fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบ้านตกใจเสียงระเบิดผบช.ยันไม่เกี่ยวสถานการณ์ใต้

Featured Image
ชาวบ้านตกใจ เสียงระเบิดใน อาคารเก็บวัตถุพยาน ผบช.ภ.9 ยืนยัน เป็นการเตรียมทำลายวัตถุพยาน+ปะทัด ไม่เกี่ยวสถานการณ์ใต้

 

 

วันนี้ ( 26 มี.ค. 67) เวลาประมาณ 09.40 น. ชาวบ้านได้ยินเสียง ระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ต่อมา ได้เห็นควันดำลอยขึ้นท้องฟ้า ชาวบ้านต่างก็ตกใจดิดว่า เป็นเหตุระเบิดสถานการณ์ใต้ ส่วนเสียงที่ได้ยินปรากฏว่า เป็นเสียงระเบิดมาจาก คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ ต.บุดี อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เบื้องต้นแรงระเบิดทำให้ตัวอาคารได้รับความเสียหาย และเกิดเพลิงไหม้ รวมทั้งยังมีเสียงระเบิดดังอย่างต่อเนื่อง โดยมีควันลอยสูงหลายร้อยเมตร มองเห็นได้ไกลกว่า 2 กิโลเมตร แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

 

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา และเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจยะลา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันปิดกั้นพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุ และช่วยกันลำเลียงชาวบ้าน และนักเรียนจากศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษาที่2 ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกตุเหตุ ออกไปยังพื้นที่ปลอดภัย

 

 

โดยเบื้องต้นมีรายงานว่า อาคารดังกล่าว เป็นอาคารเก็บวัตถุพยานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคดีระเบิด ตั้งแต่ปี 2561 ถึงปี 2566 กระสุนปืนเสื่อมสภาพ ที่เตรียมจะทำลาย และปะทัดของกลาง ที่ตรวจยึดมาจากพื้นที่ ตำบลมูโน๊ะ อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส หลังเกิดเหตุโกดังพลุระเบิด

 

 

ล่าสุดทางพลตำรวจโทปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้น เป็นของกลางที่เก็บเอาไว้ เตรียมทำลาย และอยู่ในระหว่างคดี ส่วนหนึ่ง รวมทั้งในระหว่างขนย้าย และส่วนหนึ่งคือส่วนที่จำหน่ายวัตถุระเบิดที่หมดอายุ ที่เก็บไว้ในพื้นที่ฝึก ที่อาจจะทำให้ชาวบ้านแตกตื่นบ้าง ซึ่งจะไปทำความเข้าใจกับชาวบ้าน กรณีที่เกิดขึ้นนี้ ไม่เกี่ยวกับความมั่นคง ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ใดๆ ตนขอยืนยัน เป็นของกลาง พวกปะทัด ไม่ได้มีเหตุอะไร เนื่องจากระยะเวลานาน และก็รอ ก็น่าจะมีอุบัติเหตุระเบิดขึ้น ที่ตนขอตรวจสอบ แต่เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และไม่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube