fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์” เล็งปั้นธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงไทยเป็นอันดับ 1 โลก

Featured Image
รมว.พาณิชย์ เตรียมปั้นธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงของไทยเป็นอันดับ1ของโลก ช่วง 9 เดือนส่งออกกว่า 75,000 ลบ. พร้อม เปิดมหกรรม Pet Fair SE ASIA 2022 ครั้งแรกในไทย ที่ไบเทคบางนา

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน Pet Fair SE ASIA 2022 ซึ่งจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 26-28 ต.ค. 2565 ที่ ศูนย์การประชุมไบเทคบางนา โดยระบุว่า ในวันนี้ได้มีการเปิดตัวสมาคมอาหารสัตว์เลี้ยงไทย ซึ่งถือเป็นอุตสาหกรรมดาวรุ่งของประเทศไทยที่นำรายได้เข้าประเทศจากการส่งออก ประมาณปีละ 65,000 ล้านบาท และในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้สามารถทำเงินให้ประเทศแล้ว 75,000 ล้านบาท ซึ่งการส่งออกสามารถขยายตัวได้ 37 เดือนต่อเนื่อง โดยในอุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยง ประเทศไทยเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากเยอรมันและสหรัฐฯตอบสนองต่อตลาดทั้งระดับกลางและระดับบนได้เป็นอย่างดี เพราะอาหารสัตว์เลี้ยงไทยมีคุณภาพ มาตรฐานปลอดภัยและระบบการผลิตที่สร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อม

 

โดยเฉพาะ functional food ที่สามารถส่งเสริมสุขภาพสัตว์เลี้ยงเฉพาะทาง เป็นพัฒนาการของอาหารสัตว์เลี้ยงไทยที่สนองตอบต่อความต้องการของตลาดโลกและผู้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงทั่วโลกที่รักสัตว์เลี้ยงเสมือนบุคคลในครอบครัวของตนเอง และสำหรับการจัดงาน Pet Fair South East Asia (SEA) 2022 ครั้งนี้ถือเป็นการจัดครั้งแรกและมีกิจกรรมเพิ่มเติมคือการเจรจาธุรกิจซึ่งถือเป็นงานเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จัดขึ้น มีผู้เข้าร่วม 150 บริษัท 35 ประเทศ 3 วันคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 3,000 ราย สร้างมูลค่าซื้อขายทันทีไม่ต่ำกว่า 1,300 ล้านบาท

 

โดยกระทรวงพาณิชย์จะส่งเสริมการส่งออกสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงให้สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะทำงานใกล้กับภาคเอกชนภายใต้หลัก “รัฐหนุนเอกชนนำ” ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยผลักดันและส่งเสริมให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นประเทศผู้ผลิตและส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงตามเป้าหมาย มั่นใจว่าในอนาคตไม่นานประเทศไทยมีสิทธิ์จะเป็นอันดับ 1 ของโลกในการส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube