fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทหารร่วมกู้ภัยเดินปูพรมค้นหาตาวัย72เดินเข้าป่า

Featured Image
ทหารร่วมกู้ภัยพัทลุงเดินปูพรมค้นหา ตาวัย 72 ปี เขียนจดหมายลาเมียก่อนเดินเข้าป่า

 

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 มี.ค.นางจริยา จันทร์ดำ นายอำเภอศรีนครินทร์ จ.พัทลุง พร้อมร้อยตรี สุขุมทับทวี นายกเทศมนตรีตำบลลำสินธุ์และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้ระดมชาวบ้านและกำลังเจ้าหน้าที่มีทั้งทหาร อส.และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพัทลุง กู้ภัยศรีนครินทร์ กู้ชีพลำสินธุ์ หน่วยกู้ชีพบ้านนา และหน่วยบรรเทาสาธารณะภัย อบจ.พัทลุง ประมาณ 100 นาย จัดแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด แยกย้ายกันเดินค้นหาตามบริเวณเชิงเขา ในพื้นที่ตำบลลำสินธุ์และตำบลบ้านนา ส่วนกำลังทหารจำนวน 1 ชุด ร่วมกับชาวบ้านที่ชำนาญการเดินป่าจำนวนหนึ่ง เดินขึ้นไปบริเวณเขาวัง ซึ่งมีพื้นที่กลางเขาเป็นที่ราบและเมื่ออดีตชาวบ้านได้เดินขึ้นไปทำสวนปลูกไม้ผล และที่สำคัญเมื่อหลายปีก่อน นายแหวนก็ประกอบอาชีพทำไม้อยู่ในป่าพื้นที่ดังกล่าว และเป็นคนที่มีความชำนาญในการอยู่ป่า รู้จักพื้นที่ที่เป็นถ้ำและแหล่งน้ำในป่าเป็นอย่างดี อาจจะเป็นไปได้ว่า นายแหวนหนีขึ้นไปซ่อนตัวอยู่บนยอดเขา

 

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเผยว่า การตามหาบุคคลที่เดินหนีเข้าป่านั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่จะตามหาได้ ต่างกับคนเดินหลงป่า ที่สามารถสะกดรอยได้ ใช้เสียงตะโกนเรียกได้ แต่สำหรับคนหนีคงไม่อยากที่จะพบหน้าใคร เราเดินตามแต่อีกฝ่ายอาจจะหลบซ่อนก็ได้

 

 

ร้อยตรี สุขุมทับทวี นายกเทศมนตรีตำบลลำสินธุ์ เผยว่า จากการพูดคุยกับญาติๆ ก็ไม่เชื่อว่านายแหวนจะหนีเข้าป่า เพื่อทำร้ายตัวเอง แต่ที่เป็นห่วงก็เกรงว่าจะเดินเข้าป่าและเกิดอาการเป็นลมหมดสติ อาหารก็ไม่มีกิน เพื่อบ้านจึงได้ระดมกำลังจากหลายฝ่ายออกตามหาต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 3 แต่ก็ยังไม่พบร่องรอยของนายแหวนแต่อย่างใด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube