fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชลงทะเบียนแก้หนี้วันสุดท้ายเงียบเหงา

Featured Image
โคราช ลงทะเบียนแก้หนี้วันสุดท้ายเงียบเหงา คิดเป็น 87.87% ขณะมูลหนี้ ทะลุกว่า 450 ล้านบาท

 

 

วันนี้ (29 กุมภาพันธ์ 2567) บรรยากาศการลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการลงทะเบียนที่ จ.นครราชสีมา พบว่า ช่วงเช้ามีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบกันบางตา เนื่องจากในช่วงแรกที่เปิดรับลงทะเบียนนั้น ต่างมีเจ้าหนี้และลูกหนี้แห่กันมาลงทะเบียนไปแล้ว จึงทำให้ในวันนี้เหลือเจ้าหนี้และลูกหนี้เพียงเล็กน้อยที่เดินทางมาลงทะเบียน

 

 

โดยข้อมูลล่าสุด ตั้งแต่เปิดรับลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบของจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 – 28 กุมภาพันธ์ 2567 พบว่า มีลูกหนี้มาลงทะเบียนทั้งหมด 5,185 ราย และเจ้าหนี้ลงทะเบียน 4,328 ราย เป็นมูลหนี้รวม 456,995,236 บาท ทั้งนี้ มีลูกหนี้ที่เข้าสู่ระบบการเจรจาไกล่เกลี่ยแล้ว 4,556 ราย และเจ้าหนี้ 3,983 ราย หรือคิดเป็น 87.87% ของลูกหนี้ที่มาลงทะเบียน ซึ่งในจำนวนนี้ มีลูกหนี้ที่เจรจาสำเร็จแล้ว 1,222 ราย และมีเจ้าหนี้ที่เจรจาสำเร็จ 1,277 ราย

 

 

สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาทางจังหวัดนครราชสีมา จะมีการติดต่อเจ้าหนี้และลูกหนี้มาร่วมไกล่เกลี่ยเจรจาหาข้อตกลงในการใช้หนี้ ส่วนลูกหนี้ที่เป็นหนี้นอกระบบที่ไม่สามารถติดต่อเจ้าหนี้ได้นั้น ทางจังหวัดนครราชสีมาได้เชิญสถาบันการเงินของรัฐเข้ามาให้การสนับสนุนปล่อยสินเชื่อแก่ลูกหนี้ เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube