fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แห่งเดียวของประเทศแต่งไทยใส่บาตร ใส่ใจแห่งรัก

Featured Image
แห่งเดียวของประเทศ แต่งไทยใส่บาตร ใส่ใจแห่งรัก “หลวงพ่อใหญ่วัดม่วงเป็นพยานเนื่องในวันแห่งความรัก

 

 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 14 ก.พ. ที่ถนนหลังองค์พระวัดม่วง ตำบลไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายอภิชาต ศรีเหรา(สี-เห-รา)นายอำเภอวิเศษชัยชาญ พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยราชการ พ่อค้า ประชาชน ผู้นำท้องถิ่น ครูอาจารย์ และนักเรียน ต่างแต่งชุดไทยอย่างสวยงาม พร้อมด้วยข้าวสารอาหารแห้ง ร่วมใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์วัดม่วง และวัดราชสกุณา จำนวน 19 รูป ที่เดินรับบาตรมาตามถนน โดยด้านหลังเป็นภาพหลวงพ่อใหญ่วัดม่วง ที่กำลังรับแสงพระอาทิตย์ในช่วงเช้า

 

ด้วยเดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนแห่งความรัก ซึ่งตรงกับวันที่ 14 ตามหลักสากล ไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น หรือผู้สูงอายุ ก็ล้วนให้ความสำคัญ จนมองข้ามความสำคัญวันมาฆบูชาของเราไป ดังนั้นเพื่อส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีไทย โดยมีเครือข่ายเด็กและเยาวชนเพชรวิเศษ ร่วมกับสภาเด็กและเยาวชนวิเศษชัยชาญจึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา โดยมีพี่น้องชาวอ่างทอง และบริเวณใกล้เคียงได้มาร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง เป็นจำนวนมาก
ด้านนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ต้องขอบคุณนายอำเภอวิเศษชัยชาญ อบต.ไผ่จำศีล และกลุ่มเยาวชนเพชรวิเศษ ที่ได้ร่วมกันจัดงาน “ใส่บาตรพระ นุ่งห่มไทย สานใจรัก ร่วมทอถัก วัฒนธรรม”ซึ่งมันเป็นประเพณีที่วัดม่วงและกลุ่มที่กล่าวมาได้จัดงานต่อเนื่องกันมา ซึ่งตอนนี้ได้รับความนิยมแพร่หลายผ่านทางโซเซียล ทำให้ผู้คนจากจังหวัดอ่างทองและต่างจังหวัดหลั่งไหลมาร่วมใส่บาตรพระ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube