fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวนาโนนสูงหวั่นน้ำท่วมนาข้าวรอบสอง

Featured Image
ชาวโนนสูงหวั่นน้ำท่วมนาข้าวรอบสองหลังอ่างลำเชียงไกรทดสอบปล่อยน้ำประตูใหญ่ ทำให้ปริมาณน้ำในพื้นที่เพิ่มสูงขึ้น

 

 

 

สำนักชลประทานที่ 8 จังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดประตูระบายน้ำบริเวณฝายบ้านหนองอ้อ จำนวน 3 บาน เพื่อเร่งระบายน้ำภายในฝายเก็บน้ำออก ลงสู่คลองส่งน้ำลำเชียงไกร เพื่อระบายน้ำทั้งหมดให้ไหลผ่านไปยังพื้นที่ อ.โนนสูง และ อ.พิมาย ต่อไป หลังจากปริมาณน้ำเหนือฝายเก็บน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าปริมาณน้ำยังคงจะเพิ่มสูงขึ้น

 

หลังจากในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ยังคงมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง ใน อ.โนนไทย ซึ่งมีความจุกว่า 65% ของความจุ เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องระบายน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรออกอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลกระทบต่อประชาชนที่มีพื้นที่นาข้าว และบ้านเรือนอยู่ติดกับลำน้ำ ลำเชียงไกร อยู่ในขณะนี้

 

ปริมาณน้ำจากลำเชียงไกร อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดปริมาณน้ำจากลำเชียงไกรได้ไหลผ่านเข้ามาในพื้นที่อำเภอโนนสูงแล้วหลังจากทางอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ได้ทำการทดสอบระบบปล่อยน้ำประตูใหญ่ หลังจากเพิ่งก่อสร้างเสร็จ เพื่อเป็นการระบายน้ำในอ่างออก เตรียมรับมือปริมาณน้ำฝนที่จะไหลเข้าอ่างเก็บน้ำรอบใหม่ ส่งผลทำให้ชาวนาในพื้นที่ตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง ต่างหวั่นวิตกเกรงว่าปริมาณน้ำจะไหลท่วมนาข้าวที่เพิ่งหว่านหลังก่อนหน้านี้ น้ำได้ท่วมนาข้าวข้าวมาแล้วรอบหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube