fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“สุริยะ”ลงกาฬสินธุ์เล็งพัฒนาถนนทางหลวง3อำเภอ

Featured Image
รมว.คมนาคมลงพื้นที่กาฬสินธุ์เล็งพัฒนาถนนทางหลวง3อำเภอ ยันว่าจะอยู่เขตไหนก็แล้วแต่ จะไม่ให้เกิดอุปสรรคในการประสานงาน

 

 

“สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะลงพื้นที่รับฟังปัญหาการพัฒนาโครงข่ายทางหลวงในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมรับปากชาวกาฬสินธุ์เร่งพัฒนาปรับปรุงขยายถนนสายต่างๆในพื้นที่อำเภอกุฉินารายณ์ อำเภอเขาวง และอำเภอนาคู หลังถนนทางหลวงสายหลักไม่ได้รับการพัฒนามานานหลายปี ส่งผลให้ประชาชนสัญจรไปมา และขนย้ายผลิตทางการเกษตรยากลำบาก และไม่ได้รับความปลอดภัย เกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตบ่อยครั้ง

 

 

นายสุริยะ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ได้ทราบข้อมูลว่า ถนนหลายสายยังขาดการปรับปรุงอยู่หลายแห่ง โดยเฉพาะเส้นทางหลักที่ใช้สัญจรไปมาของประชาชนและขนส่งผลผลิตทางการเกษตรออกไปจำหน่าย บางจุดบางช่วงยังเป็นสองเลน บางช่วงมีหลุมมีบ่อ ไม่มีไฟส่องสว่าง และมืด ซึ่งหลังจากนี้กระทรวงคมนาคมได้รับทราบข้อมูลแล้ว จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าไปพิจารณา เพื่อที่จะจัดทำโครงการ และอนุมัติงบประมาณ เพื่อที่จะดำเนินการปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาถนนสายต่างๆในพื้นที่ให้มีความปลอดภัย และทำให้ประชาชนได้สัญจรได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งตนขอยืนยันกับพี่น้องประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์ว่าจะดำเนินการ พัฒนาปรับปรุงถนนทางหลวงและถนนสายต่างๆโดยเร็วที่สุด

 

 

อย่างไรก็ตามในส่วนกรณีประชาชนเสนอและเรียกร้องให้ดำเนินการแก้ไขปรับเปลี่ยน 3 อำเภอ ซึ่งอยู่ใน จ.กาฬสินธุ์ แต่กลับอยู่ในเขตความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงสกลนครที่ 1 จ.สกลนคร กลับมาอยู่ในเขตรับผิดชอบของแขวงทางหลวงกาฬสินธุ์ เพื่อง่ายต่อการพัฒนานั้น เรื่องดังกล่าวจะมีการนำเข้าไปพิจารณาหา เพื่อแนวทางแก้ปัญหาและทางออกร่วมกันต่อไป ทั้งนี้ในช่วงที่ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยันว่าจะอยู่เขตไหนก็แล้วแต่ จะไม่ให้เกิดอุปสรรคในการประสานงานและไม่ให้เกิดปัญหาในการพัฒนาเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube