fbpx
Home
|
ข่าว

“มาโน” ปลุกเร้า ”ช้างศึก” ต้องมุ่งมั่น ทำให้เต็ม ที่เพื่อชัยชนะ

Featured Image
“มาโน โพลกิง” ปลุกเร้า ทีมชาติไทย  ต้องรีบลุกขึ้นมา กลับมามีสมาธิ ไม่มีเวลาให้เราผิดหวัง เราต้องมุ่งมั่นและทำให้เต็มที่เพื่อเก็บชัยชนะ เกมดวลกับ สิงค์โปร์  ให้ได้

 

 

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ห้องประชุม Parkroyal Hotel ฝ่ายจัดการแข่งขันจัดงานแถลงข่าว ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่สอง ระหว่าง ทีมชาติสิงค์โปร์ กับทีมชาติไทย

 

 

ในงานแถลงข่าว ทีมชาติไทย ได้ส่ง มาโน โพลกิง เฮดโค้ช และ ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าทีมชาติไทย เข้าร่วมการแถลงข่าว

 

 

มาโน โพลกิง กล่าวว่า “เราได้กลับมาที่ประเทศสิงคโปร์อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งพวกเรามีความทรงจำที่ดี หลังเราคว้าแชมป์เอเอฟเอฟมาครองเมื่อสองปีที่แล้ว เกมนี้จะเป็นเกมที่ยากของทั้งสองทีม เราตกอยู่ในสถานะเดียวกัน คือแพ้มาในเกมแรก แต่ตอนนี้เราต้องมีสมาธิและเราก็พร้อมที่จะเก็บชัยชนะจากเกมนี้“

 

 

”เป็นเรื่องปกติที่เราจะกดดันในเกมนี้ แต่ว่าเราได้พูดคุยกันภายในทีมว่าเราจะล้มลงอยู่ไม่ได้เราต้องรีบลุกขึ้นมา และกลับมามีสมาธิกับเกมนี้อีกครั้งนึง เพราะว่าระยะเวลาค่อนข้างที่จะใกล้กันไม่มีเวลาให้เราผิดหวัง เราต้องมุ่งมั่นและทำให้เต็มที่เพื่อเก็บชัยชนะให้ได้“

 

 

”เรารู้จักสิงคโปร์ดีพวกเขาเป็นทีมที่ดีเราจะต้องไม่ประมาท สมัยนี้ไม่มีเกมที่ง่ายแล้ว แม้สิงคโปร์เพิ่งบุกไปแพ้เกาหลีใต้มาหลายประตู แต่ไม่เกี่ยวกับการเล่นในบ้าน พวกเขามุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีต่อหน้าแฟนบอล ก็ไม่ใช่เกมที่ง่ายสำหรับเรา แต่อย่างไรก็ตามเราได้วิเคราะห์เกมของสิงคโปร์มาอย่างดี และได้วิเคราะห์ข้อผิดพลาดของเราเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก“

 

 

“ตอนนี้เรายังไม่ได้ตัดผู้เล่นคนใดออก แต่ที่แน่นอนเราจะขาด ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ พรรษา เหมวิบูลย์ ที่มีอาการบาดเจ็บส่วนผู้เล่นอื่นๆก็อยู่ในสภาพที่ดีในส่วนของ ธีรศิลป์ แดงดา ก็ดีขึ้นเรื่อยๆถือว่าพร้อมสำหรับเกมในวันพรุ่งนี้”

 

 

ด้าน ธีรศิลป์ แดงดา กล่าวว่า “ก็คงเป็นอีกเกมหนึ่งที่เราไม่อยากให้เกิดความผิดพลาดอีกครั้ง อย่างนัดแรกที่เราแพ้มา เราอยากจะกลับมาสู่เส้นทางในการลุ้นเข้ารอบ เกมนี้ก็เป็นเกมที่สำคัญสำหรับเรา หวังว่าจะเป็นเกมที่สนุก แต่ว่าเราก็ต้องการผลที่ดีออกไปจากที่นี่”

 

 

“เรามีเพื่อนร่วมทีมจากสิงคโปร์ในสโมสรบีจี ทำให้เราได้เห็นพัฒนาการของฟุตบอลสิงคโปร์ซึ่งพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผลงานใน เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ทีมจากสิงคโปร์ก็ทำผลงานได้ดี ทุกครั้งที่แข่งกันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเรา”

 

 

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube