fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตม.สตูลรวบชาวอินโดฯใช้หนังสือเดินทางปลอม

Featured Image
ชายชาวอินโดนีเซียแอบใช้หนังสือเดินทางปลอมหวังเข้าไทยโดนรวบคาด่านตรวจคนเข้าเมืองควนโดน

 

 

 

พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล และ พ.ต.ท.ระลึก อินทรัศมี รอง ผกก.ตม.จว.สตูล ได้ขานรับนโยบาย โดยในวันนี้ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ขณะที่เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สตูล ประจำด่านตรวจคนเข้าเมืองควนโดน จว.สตูล ปฏิบัติหน้าที่ ได้มี MR.FERI DONA อายุ 30 ปี สัญชาติอินโดนีเซีย เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรทางด่านตรวจคนเข้าเมืองควนโดน

 

 

โดยใช้หนังสือเดินทางสัญชาติอินโดนิเซีย เลขหนังสือเดินทาง B6605823 เพื่อใช้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สตูล ได้ทำการตรวจสอบหนังสือเดินทางอย่างละเอียดและพบว่าหนังสือเดินทางมีลักษณะน่าสงสัยคล้ายเป็นหนังสือเดินทางปลอม เนื่องจาก ไม่มีลายน้ำในหน้าเอกสารแต่ละแผ่นและรอยปรุของเลขหนังสือเดินทางไม่เรียบร้อย จึงได้ตรวจสอบผ่านระบบ Biomatrix พบว่าเป็นหนังสือเดินทางปลอม

 

 

MR.FERI DONA ยอมรับว่า ได้รับหนังสือเดินทางฉบับดังกล่าวมาจากเพื่อนชาวมาเลเซีย เมื่อ 4 วันที่ผ่านมาขณะที่พักอาศัยอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย โดยเสียค่าใช้จ่ายเป็นเงิน 600 ริงกิต หรือประมาณ 4,800 บาท

 

 

โดยหวังจะเอามาใช้เดินทางเข้ามาทำธุระในประเทศไทย จึงได้จับกุมตัวแจ้งข้อกล่าวหา ให้ทราบว่า “ปลอมและใช้หนังสือเดินทางปลอม” และแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ ทำบันทึกจับกุม ส่ง พงส.สภ.ควนโดน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยฐานความผิดดังกล่าวมีอัตราโทษจำคุกสูงตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาท

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube