fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เตือนนทท.ระวังแมงกะพรุนพิษแหลมสมิหลา

Featured Image
เทศบาลนครสงขลา นำป้ายแจ้งเตือนระวังแมงกะพรุนพิษและธงเหลืองมีสัญลักษณ์แมงกะพรุนพิษ ติดชายหาดสมิหลาและชายหาดชลาทัศน์

 

 

ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและรักษาความปลอดภัยชายหาด สงขลาไลฟ์การ์ด ของเทศบาลนครสงขลา นายวิชากร บัวหอม และ นายสมชาย จันทรประทิน รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา พร้อมด้วยผู้อำนวยกรกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ชุดไลฟ์การ์ด เจ้าหน้าที่การแพทย์ฉุกเฉิน รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมกันนำป้ายระวังแมงกะพรุนพิษไปติดบริเวณริมชายหาดชลาทัศน์ รวมถึงธงสีเหลืองมีสัญลักษณ์แมงกะพรุนพิษและมีคำแจ้งเตือนระวังแมงกะพรุนพิษทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษไปติดบริเวณชายหาดชลาทัศน์และชายหาดสมิหลา

 

เพื่อแจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวบริเวณชายหาดทั้ง 2 แห่งนี้ ให้ระมัดระวังในขณะลงเล่นน้ำทะเลเกี่ยวกับแมงกะพรุนพิษ โดยไม่เข้าไปสัมผัสและพยายามหลีกเลี่ยงหากพบเห็น หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ให้มาดำเนินการเก็บออกไป

 

 

นายวิชากร บัวหอม รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวว่า ในช่วงนี้ทางเทศบาลนครสงขลา มีมาตรการในการเฝ้าระวัง ในเรื่องแมงกะพรุนพิษ ซึ่งตั้งแต่เดือนมกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคมของทุกปี แมงกะพรุนพิษ จะเข้ามาที่บริเวณชายหาด ชลาทัศน์และชายหาดสมิหลา อาจเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้ามาดูแลในเรื่องนี้ มีน้ำส้มสายชู เตรียมพร้อมไว้ที่ศูนย์ไร้การ์ดหากนักท่องเที่ยวถูกพิษแมงกระพรุนก็จะช่วยได้ทันที

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube