fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ตร.ยันไม่กระทบคดีหากปริญญ์ฟ้องกลับเหยื่อ

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีที่นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ข่มขืน-อนาจารหญิงสาวหลายราย ซึ่งได้สรุปจำนวนคดีที่มีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีกับนายปริญญ์ ว่ายังอยู่ที่ 15 คดีเท่าเดิม

 

แบ่งเป็นเหตุเกิดในท้องที่ สน.ลุมพินี 9 คดี โดย 3 คดี ได้แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว และ 1 คดี จะเรียกมารับทราบข้อหาในวันที่ 6 พ.ค.นี้, พื้นที่จังหวัดเพชรบุรี 1 คดี, พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ 1 คดี และขาดอายุ 2 คดี รวมถึงคดีนอกราชอาณาจักรอีก 1 คดี

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกนายปริญญ์ ให้มารับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ในวันศุกร์ที่ 6 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ที่ สน.ลุมพินี หลังสอบปากคำผู้เสียหาย 1 ใน 6 รายที่เป็นความผิดในพื้นที่ สน.ลุมพินีแล้ว สามารถระบุวันเวลา และสถานที่เกิดเหตุ รวมถึงพฤติการณ์ของนายปริญญ์ ได้ชัดเจน

 

ส่วนอีก 5 คดีที่เหลือ ต้องขอเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจะออกหมายเรียกโดยยังไม่สามารถกำหนดกรอบระยะเวลาได้ ด้าน 2 คดี ที่ขาดอายุความ ผู้เสียหายประสงค์และยืนยันว่าจะเข้าให้การเป็นพยานในคดีอื่นที่ยังไม่ขาดอายุความ

 

ส่วนกรณีที่นายปริญญ์ เตรียมแจ้งความดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องในข้อหาแจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า ในกรณีนี้ไม่กังวลใจว่าจะเป็นเหตุให้ผู้เสียหาย หรือพยานในคดีถอนตัว หรือไม่ให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวน ซึ่งถือว่าเป็นสิทธิที่นายปริญญ์ สามารถดำเนินการได้ และหากจะฟ้องกลับพนักงานสอบสวนก็ไม่หนักใจ

 

เพราะจากการสืบสวนสอบสวนคดีที่ผ่านมา มีพยานหลักฐานแน่นหนาเพียงพอให้ศาลออกหมายจับ และในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.) นายปริญญ์จะเข้ารับทราบข้อกล่าวหา อีก 1 คดี ที่สน.ห้วยขวาง ในข้อหาอนาจาร และพรากผู้เยาว์ ซึ่งกรณีนี้เหยื่อมีอายุเพียง 17 ปี โดยคดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนนัดหมายนายปริญญ์ในช่วงเวลา 08.00 น. และนายปริญญ์ ยังไม่ติดต่อขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนเต่อย่างใด ทุกอย่างยังเป็นไปตามขั้นตอนเหมือนเดิม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube