fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โรงเรียนประถมโคราชจัดเต็ม กับกิจกรรมวันเด็ก

Featured Image
โรงเรียนประถมโคราช เปิดพื้นที่ให้เด็กโชว์ศักยภาพ ร่วมสนุกแบบจัดเต็ม กับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2567

 

 

โรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 กันอย่างคึกคัก อย่างเช่น โรงเรียนอนุบาลสุริยาอุทัยพิมาย นายวิชา มานะดี อดีต ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 ในฐานะ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนอนุบาลสุริยาอุทัยพิมาย ได้มาเป็นประธานเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี2567 ที่บริเวณโดมด้านหน้าโรงเรียน ซึ่งนายอุทัย ชารัญจ่า ผอ.โรงเรียน ตลอดจน รองผู้อำนวยการ และคณะครูผู้สอนได้เปลี่ยนลุคแต่งกายย้อนวัยหลายรูปแบบ

 

มาร่วมกิจกรรมสร้างความสนุกสนานตื่นตาตื่นใจให้กับเด็กนักเรียน 1,231คน ทั้งระดับชั้นอนุบาล ไปจนถึง ป.6 ซึ่งงานนี้มีผู้ปกครองนักเรียนมาร่วมกิจกรรมด้วย ภายใต้ธีมสุริยาแฟนซี มีการแสดงบนเวที และมหกรรมความสนุกปลุกจินตนาการให้กับเด็กนักเรียน ได้แต่งตัวแฟนตาซีแบบจัดเต็ม และแต่งชุดสกีบีดี้ ทอยเล็ต ซึ่งเป็นตัวละครเด็กๆ ชื่นชอบ โดยนักเรียนที่แต่งตัวสร้างสีสันแบบสุดๆ จะได้รับรางวัลชุดแต่งกายสวยงามด้วย

 

 

ในขณะที่โรงเรียนกุลโน ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา นายดนัย ตั้งเจิดจ้า ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนกุลโน ได้แปลงโฉมเป็นพ่อมด มาเป็นประธานเปิดงานวันเด็ก 2567 ให้กับโรงเรียน ซึ่งมีนายวุฒศักดิ์ ถนัดค้า ผอ.โรงเรียนกุลโน และนางสาววรรณมณี โพธิพันไม้ รอง ผอ. คณะครู นักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึง ป.6 รวม 671 คน และผู้ปกครองนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก โดยโรงเรียนกุลโน จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรในช่วงเช้า ตามด้วยกิจกรรมเที่ยวงานวัดย้อนยุค

 

จำลองขบวนแห่ผ้าป่าไปวัด ให้ครูแต่งกายเป็นพระ ประพรมน้ำมนต์ ส่วนเด็กนักเรียนแต่งเป็นสามเณรอุ้มบาตร นั่งอยู่กองอำนวยการ และสมมติให้บริเวณโรงเรียนเป็นวัด ให้สมกับธีมเที่ยวงานวัดย้อนยุค นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมทำบุญ ตักไข่ปลาพาโชค มหาลัย ก.ไก่ โยนห่วงมหัศจรรย์ และอิ่มอร่อยกับซุ้มอาหารไทย ส่วนผู้อำนวยการและ รองอำนวยการ ก็จับไมค์เป็นนักร้องเต้นบนเวที ชวนเด็กๆออกมาเต้นกันอย่างสนุกสนาน และเปิดเวทีการแสดงของนักเรียนแต่ละสายชั้น ให้เด็กๆ กล้าคิดกล้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@in

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube