fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ประกันตนวอนรัฐฯทบทวนสิทธิ์การรักษา

Featured Image
ผู้ประกันตนวอนรัฐฯ ทบทวนสิทธิ์การรักษา หลังบัตรทองแซงหน้าไปเยอะมาก วอนขยาย รพ.รับสิทธิ์ให้มากขึ้นครอบคลุมทุกโรค

 

 

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ม.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่รัฐบาล โดยกระทรวงสาธารณสุข ได้เปิดการให้บริการโครงการสิทธิ์บัตรทอง โดยใช้บัตรประชาชนยืนยันตัวบุคคลและสามารถเข้ารับการรักษาที่ รพ.ได้ทั่วประเทศ โดยนำร่องการดำเนินงานในพื้นที 4 จังหวัด ทำให้ผู้ประกันตนที่จ่ายเงินสมทยทุกเดือนและใช้สิทธิประกันสังคมในการรักษาออกมาพูดถึงรายละเอียดและสิทธิ์ที่ควรได้รับเพิ่มมากขึ้น ทั้งที่ผู้ประกันตนจ่ายเงินสมทบทุกเดือนแต่การรักษาพยาบาลได้สิทธิ์น้อยกว่าบัตรทอง 30 บาทอย่างชัดเจร

 

 

 

น.ส.รุ่งนภา ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตนเองจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคม ในมาตรา 39 หลังจากลาออกจากงานประจำเมื่อปี 2559 ซึ่งพนักงานประจำนั้นทุกคนจะต้องเป็นผู้ประกันตน ตามมาตรา 33 และหากลาออกแล้วและยังต้องการใช้สิทธิ์อยู่ก็ต้องจ่ายเงินเองและจะเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 โดยจ่ายเงินสมทบเดือนละ 432 บาท

 

 

 

“เมื่อรัฐบาลประกาศบังคับใช้สิทธิ์บัตรทองออกมา ในมุมของผู้ประกันตนก็น้อยใจและยากให้รัฐบาล ทั้งกระทรวงแรงงานและกระทรวงสาธารณสุข มาดูกลุ่มแรงงานที่มีสิทธิ์ประกันสังคมบ้าง เราจ่ายเงินสมทบทุกเดือน แต่สิทธิ์น้อยมาก ตนเองเคยป่วยที่ อ.ชุมแพ แต่สิทธิ์ประกันตนระบุ รพ.ขอนแก่น ก็ต้องจ่ายเงินเองทั้งหมด ทั้งนั้นรัฐบาลควรขยาย รพ.ในการรับสิทธิ์ หรือการให้สิทธิ์ผู้ประกันตนได้รับสิทธิ์การรักษา ที่ รพ.ต่างๆทั่วทั้งประเทศ และครอบคลุมทุกกลุ่มโรคเทียบเท่าบัตรทอง 30 บาทก็ได้”

 

 

 

น.ส.รุ่งนภา กล่าวต่ออีกว่า สิทธิ์ประกันตนระบุว่า อุดฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน วงเงิน 900 บาทเรืองนี้ก็ไม่เพียงพอ ไหนจะโรคน่าเป็นห่วงอย่างโรคไต โรคมะเร็งหรือการรักษาต่างๆ อยากให้รัฐบาลมาดูสิทธิ์ของผู้ประกันตนด้วย เราจ่ายเงินสมทบทุกเดือนก็อยากได้รับสิทธิ์เช่นเดียวกันกับบัตรทอง 30 บาทรูปแบบใหม่ที่ประกาศใช้ออกมา ซึ่งหากรัฐบาลทำได้และทำให้กับกลุ่มผู้ประกันตนนับเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ให้กับกลุ่มผู้ใช้แรงงาน และกลุ่มผู้ประกันตน ตามมาตรา 33,39 และ มาตรา 40 ได้อย่างดีอีกด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube