fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชอุณหภูมิลดฮวบเมนูปิ้งย่างขายดี

Featured Image
โคราชอุณหภูมิลดฮวบ ชาวบ้านแห่ซื้ออาหารปิ้งย่างร้อนๆ ยามเช้า สร้างความอบอุ่นให้ร่างกาย พ่อค้าแม่ค้ายิ้มออก ลูกค้าอุดหนุน ขายดี

 

 

 

 

วันนี้ (22 ธันวาคม 2566) ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง พยากรณ์ลักษณะอากาศว่า สภาพจะอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลดลง จากอิทธิพลของบริเวณความกดอาอาสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจี แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีอากาศหนาวเย็นกับมีลมแรง โดยจังหวัดนครราชสีมา มีอากาศหนาวเย็นและมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส จึงทำให้เช้าวันนี้ ที่บริเวณริมถนน ด้านข้างโรงพยาบาลพิมายเมดิคอล อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

 

 

 

มีประชาชนแวะเวียนมาซื้อกล้วยปิ้ง-มันปิ้ง-ข้าวโพดปิ้ง กันไม่ขาดสาย โดยนางสาวประทีป กงชัยยา แม่ค้าขายกล้วยปิ้ง-มันปิ้ง บอกว่า อากาศหนาวแบบนี้ จะมีลูกค้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง ปิ้งขายไม่นานก็หมด จะมีทั้งลูกค้าขาประจำและลูกค้าขาจร มาจอดรถแวะซื้อไปรับประทาน ซึ่งช่วงนี้กล้วยหายาก ราคาจะค่อนข้างสูง แต่เมื่อนำมาปิ้งขาย ยังขายในราคาเดิม เพราะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี เงินในกระเปาไม่ค่อยจะมีกัน จึงคงราคาเดิมเอาไว้ ได้กำไรนิดหน่อยช่วยๆกัน แต่ละวันจะขายได้เฉลี่ยวันละ 1,500 -2,000 บาท ถ้าต้นทุนราคากล้วยต่ำลง จะได้กำไรมากขึ้น ก็พออยู่ได้

 

 

 

ในขณะที่บรรยากาศการค้าขาย ที่ตลาดจอแจ ม.17 เขตเทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ก็คึกคักเช่นกัน โดยประชาชนจะออกมาหาซื้ออาหารอุ่นๆไปรับประทานยามเช้า ซึ่งเมนูปิ้งย่างร้อนๆ ยอดนิยม อย่างเช่น “ข้าวจี่” ที่ ก็มีลูกค้าแวะมาอุดหนุนกันต่อเนื่อง โดยนางชรินทร์รัตน์ ปัดตาเทสัง อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย

 

 

 

แต่หายรายได้ช่วงเช้าก่อนเข้างานด้วยการขายข้าวจี่ บอกว่า อากาศหนาวข้าวจี่ทาไข่จะขายดีมาก ซึ่งตนจะขายข้าวจี่ทาไข่ เพียงชิ้นละ 10 บาท เท่านั้น ราคาเบาๆ สบายกระเป๋าแต่ก็ทำให้อิ่ม รองท้องก่อนไปทำงานได้ ยิ่งข้าวจี่ทาไข่ของตนได้ปรับสูตรรสชาติพัฒนาขึ้นใหม่ รับรองว่าอร่อยถูกใจ พอนำไปจี่ปนเตาร้อนๆ กลิ่นจะหอมโชยไปไกล ดึงดูดลูกค้าให้มาแวะซื้อได้อย่างดี ปกติจะปิ้งขายตลอดปี แต่ช่วงหน้าหนาวจะขายดีมาก เพราะลูกค้าขาประจำจะติดใจในรสชาติความหอมอร่อย บอกปากต่อปาก ทำให้มีลูกขาขาจรมาอุดหนุนเพิ่มขึ้นด้วย

 

 

 

นอกจากนี้ เมนูขนมครกร้อนๆ ก็ขายดีไม่แพ้กัน โดยนายไพฑูนย์ โปลิศ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 408/2 ม.2 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา พ่อค้าขายขนมครก บอกว่า ขนมครกเป็นอาหารเบาๆ ยามเช้าที่ขายดีมากๆในช่วงหน้าหนาว ใครที่ผ่านไปมาผ่านมา จะแวะเข้ามาอุดหนุนกันเรื่อยๆ ซึ่งตนขายมา 20 ปีแล้ว หลังจากสถานการณ์โรคโควิด 19 คลี่คลาย การค้าขายก็เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทำให้มีรายได้ไปเลี้ยงดูครอบครัว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube