fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จับแก๊งทวงหนี้ยิงข่มขู่ลูกหนี้ที่ดอยสะเก็ด

Featured Image

 

 

 

เชียงใหม่ จับกุมแก๊งทวงหนี้นอกระบบ ยิงข่มขู่ลูกหนี้ ที่ อ.ดอยสะเก็ด วอนผู้พบเห็นหรือเดือดร้อน เร่งแจ้งเจ้าหน้าที่ป้องปราม

 

 

 

 

 

วันนี้ (13 ธ.ค. 66) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ พล.ต.ต. ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นายจักรินทร์ สิรินทรภูมิ นายอำเภอดอยสะเก็ด และผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ แถลงผลการจับกุมผู้กระทำความผิดกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ลูกหนี้นอกระบบ ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 ทราบชื่อ คือ นายสาธิต อายุ 28 ปี และนายอำพล อายุ 24 ปี ทั้งคู่เป็นวัยรุ่นสร้างตัวที่ลงทุนปล่อยเงินกู้เองได้ไม่นาน โดยมีเงินทุน 20,000 บาท ปล่อยให้กับลูกหนี้ 4-5 ราย เมื่อไม่สามารถทวงเงินได้จึงบันดาลโทสะข่มขู่ลูกหนี้

 

 

 

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีผู้ต้องหาแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ฐานร่วมประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตและยินยอมให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และมีความผิดตามกฏหมายว่าด้วยการทวงถามหนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบเห็นหรือได้รับความเดือดร้อนจากการข่มขู่คุกคาม จากเจ้าหนี้เงินกู้ ขอให้รีบแจ้งแก่ทางราชการ ทั้งทางตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปลัดอำเภอ และนายอำเภอ เพื่อช่วยกันเจรจาและป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง ตามนโยบายของ กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube