fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ใช้แรงงานโคราชพอใจหากรัฐปรับค่าแรงขั้นต่ำขึ้นเป็น340บ.

Featured Image
เสียงสะท้อนผู้ใช้แรงงานโคราช หลังรัฐปรับค่าแรงขั้นต่ำขึ้นเป็น 340 บาท พอใจในระดับหนึ่ง แต่อยากให้แก้ปัญหาลดค่าครองชีพสินค้าต่างๆ ราคายังแพงลิ่ว

 

 

 

 

 

 

ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.) ที่ประชุมคณะกรรมการค่าจ้าง (บอร์ดค่าจ้าง) กระทรวงแรงงาน ได้มีมติเห็นชอบให้ปรับขึ้นอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ ประจำปี 2566 โดยเพิ่มค่าจ้างขั้นต่ำทั้ง 77 จังหวัด ในอัตราเพิ่มขึ้น 2-16 บาท ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา มีการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจาก 352 บาท เป็น 340 บาท โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 เป็นต้นไป เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้ใช้แรงงานนั้น

 

 

 

 

ล่าสุด วันนี้ (9 ธันวาคม 2566) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกลุ่มผู้ใช้แรงงานก่อสร้าง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ต่างก็รู้สึกดีใจที่รัฐบาลได้ปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้เป็นของขวัญปีใหม่ในครั้งนี้ โดยนายธีรพงศ์ ชูมี อายุ 35 ปี ช่างทาสี ที่กำลังทำการปรับปรุงร้านอาหารบริเวณถนนสืบศิริ ซอย 3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองนั้นรู้สึกดีใจมากที่รัฐบาลจะให้ปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำให้กับผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เป็น 340 บาท เพราะทุกวันนี้ค่าครองชีพทุกอย่างก็ปรับขึ้นสูงต่อเนื่อง

 

 

 

เช่นค่าอาหารในแต่ละวันก็ต้องใช้ไม่ต่ำกว่า 200-300 บาท ค่าแรงแต่ละวันแทบจะไม่มีเงินเก็บเลย ถ้าได้ค่าแรงเพิ่มขึ้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งตนเองนั้นก็อยากให้ปรับขึ้นค่าแรงถึงวันละ 400-500 บาทไปเลย แต่ก็รู้สึกเป็นห่วงนายจ้าง กลัวว่าถ้าปรับขึ้นค่าแรงสูงๆ ไปแล้ว จะสู้ค่าแรงไม่ไหว เพราะทุกวันนี้ค่าวัสดุก่อสร้างต่างๆ ก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน และอีกอย่างถ้าปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำแล้ว ตนก็เชื่อว่าสินค้าอื่นๆ ก็คงจะพากันปรับขึ้นตามมาอีกแน่ๆ เพราะเขามีต้นทุนที่สูงขึ้นจากค่าแรงนี้ด้วย นายธีรพงศ์ฯ กล่าว.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube