fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยะลาเข้มแจ้งปชช.เข้าพื้นที่ตรวจATKทุกคน

Featured Image
ยะลาเข้ม แจ้ง ปชช.ออกนอกจังหวัด เมื่อกลับเข้าพื้นที่ต้องตรวจ ATK ทุกคน หากพบติดเชื้อไม่ปฏิบัติตามมีความผิด

 

 

 

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคใต้ ดูเหมือนว่ากำลังกลับมาเป็นปัญหาใหญ่อีกครั้ง หลังจาก เจ้าหน้าที่สาธารณสุข พบผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งมีตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันด้วยระบบ RT – PCR จากป้องปฏิบัติการหลายโรงพยาบาลในแต่ละพื้นที่ของภาคใต้ และภาคใต้ตอนล่างทำให้ตัวเลขที่ปรากฏสร้างความกังวลให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อีกครั้งสำหรับในพื้นที่ จ.ยะลา เมื่อวันที่ 16 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดยะลา พบมีผู้ป่วยรายใหม่ 51 ราย เสียชีวิต 0 ราย ตามรายละเอียดดังนี้ แยกเป็นอำเภอเมืองยะลา 33 ราย อำเภอเบตง 1 ราย อำเภอบันนังสตา 4 ราย อำเภอรามัน 7 ราย อำเภอยะหา 4 ราย อำเภอกาบัง 2 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 871 ราย รักษาอยู่ใน โรงพยาบาล 657 ราย รักษาหายแล้ว 761 ราย เสียชีวิต 0 ราย เสียชีวิตสะสม 11 ราย เน้นย้ำพี่น้องประชาชนร่วมด้วยช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขโดยเคร่งครัด

 

 

 

นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาได้ออกประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลา เรื่อง มาตรการป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) “กรณีบุคคลที่เดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัดยะลา เมื่อเดินทางกลับเข้าพื้นที่จังหวัดยะลา ต้องตรวจ ATK ทุกๆคน ทุกกรณี หากไม่ปฏิบัติตามจนก่อให้เกิดการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน หรือ เชื่อได้ว่าเป็นการสัมผัสเชื้อจากภายนอกจังหวัด จะถูกลงโทษทางวินัย”ตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลา เรื่อง มาตรการป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) กรณีบุคคลที่เดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัดยะลา

 

 

 

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) เดือนมกราคม 2565 พบการระบาดระลอกใหม่ เชื้อสายพันธุ์โอไมครอน ซึ่งสามารถแพร่กระจายได้อย่าง รวดเร็ว และจากการประชุมติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ในพื้นที่จังหวัดยะลา ยังคงมีผู้ติดเชื้อรายวันอย่างต่อเนื่อง สาเหตุเกิดจากการสัมผัสของบุคคลที่เดินทาง ยังนอกพื้นที่และกลับเข้ามาในพื้นที่จังหวัดยะลา ในลักษณะการนำเชื้อจากภายนอกเกิดเป็นกรณีการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน“ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 22 (1) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลา ในคราวประชุมเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 จึงกำหนดมาตรการป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

 

 

 

(โควิด – 19) กรณีบุคคลที่เดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัดยะลา โดยไปปฏิบัติราชการในการประชุม สัมมนา อบรม หรือ ห้วงพักหน้าที่ ลาปฏิบัติหน้าที่ หรือไปร่วมกิจกรรมที่มีการรวมของบุคคลซึ่งมีความเสี่ยง ต่อการแพร่โรค เมื่อเดินทางกลับเข้าพื้นที่จังหวัดยะลา ต้องทำการตรวจหาเชื้อโดยการใช้ชุดตรวจ ATK (Antigen Test Kit) ทุกคน ทุกกรณี เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรคในลักษณะกลุ่มก้อนในหน่วยงานภาครัฐ องค์กรเอกชน โรงเรียน สถานศึกษา กรณีบุคคลที่เดินทางกลับเข้ามาในพื้นที่จังหวัดยะลา และไม่ปฏิบัติตามประกาศดังกล่าว อันก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคในลักษณะการติดเชื้อโรคเป็นกลุ่มก้อน หรือเกิดจากเหตุอันควรเชื่อได้ว่า เป็นการสัมผัสเชื้อจากภายนอกจังหวัด ให้หัวหน้าหน่วยงานหรือผู้มีอำนาจพิจารณาสั่งลงโทษทางวินัยแก่บุคคล อันก่อให้เกิดการแพร่โรคดังกล่าว จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน” นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลา

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube