fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ทดสอบเรือเฟอรี่ชลบุรี-สงขลาเปิด21พ.ค.นี้

Featured Image
ทดสอบเรือเฟอรี่ชลบุรี-สงขลา เที่ยวแรกถึงสงขลาแล้ว พร้อมเปิด21พ.ค.นี้

เรือเฟอร์รี่ ดิ บลู ดอลฟิน ของบริษัท ซี ฮอร์ส เฟอร์รี่ จำกัด ซึ่งเป็นเรือที่จะเปิดให้บริการขนส่งทางทะเล เส้นทางชลบุรี-สงขลา ซึ่งเป็นเส้นทางใหม่ได้เข้าจอดเทียบท่าที่บริเวณท่าเทียบเรือประทีปซีแลนด์ คอนสตรัคชั่น ถนนแหล่งพระราม เขตเทศบาลนครสงขลา แล้วโดยเป็นการทดลองเดินทางครั้งแรกของเรือลำนี้เส้นทางชลบุรี – สงขลา เพื่อเช็กเส้นทางเดินเรือและทดสอบการเดินเรือ และการเข้าจอดเทียบท่าเพื่อให้มีความพร้อมที่สุดและแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยตามแผนจะเปิดให้บริการ ในวันที่ 21 พฤษภาคม นี้ จากชลบุรีมายังสงขลา

นายพิพัฒน์ชัย จันทร์เรือง หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท ซี ฮอร์ส เฟอร์รี่ จำกัด

นายพิพัฒน์ชัย จันทร์เรือง หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท ซี ฮอร์ส เฟอร์รี่ จำกัด กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการทดสอบการเดินเรือ วิ่งจากสัตหีบ มาที่สงขลา หากเป็นไปตามแผนที่วางไว้ก็จะเริ่มเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคมนี้ เส้นทางชลบุรี-สงขลา ซึ่งจะตรวจสอบความพร้อมทุกอย่างรวมถึงผู้ประกอบการและจะประกาศให้ทราบอีกครั้งทางเว็บไซต์ของบริษัท

ทดสอบเรือเฟอรี่ ชลบุรี-สงขลา

โดยเรือลำนี้สามารถบรรทุกรถสิบล้อได้ 60 คัน และรถเก๋งอีก 20 คัน ผู้โดยสาร 586 คน และในเรือก็จะมีทั้งห้องอาหารและที่พัก ซึ่งเรือลำนี้จะมาช่วยทั้งด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของ จ.สงขลา และ จ.ชลบุรี โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ส่วนค่าโดยสารกำลังอยู่ระหว่างการขออนุญาตจากกรมเจ้าหน้าที่และจะประกาศผ่านทางเว็บไซต์ให้ทราบรายละเอียดอีกครั้ง โดยเรือลำนี้สามารถโต้คลื่นได้ขนาด 5-10 ได้อย่างสบายจึงมั่นใจในความปลอดภัยในการเดินทาง

สำหรับรายละเอียดของเรือเฟอร์รี่ดิ บลู ดอลฟิน ของบริษัท ซี ฮอร์ส เฟอร์รี่ จำกัด  มีขนาด 7,003 ตันกรอสส์ ความยาว 136.6 เมตร ความเร็ว 17 น็อต หรือ 31.48 กิโลเมตรต่อชั่วโมงรองรับรถบรรทุกได้ประมาณ 60 คัน รถยนต์ส่วนตัว 20 คัน ผู้โดยสารประมาณ 586 คน จะใช้เวลาในการเดินทางจากท่าเรือจุกเสม็ด หรือท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ จังหวัดชลบุรี ถึง จังหวัดสงขลา ระยะเวลาเพียง 18-20 ชั่วโมง ซึ่งเร็วกว่าทางรถยนต์ที่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 23-24 ชั่วโมง รองรับการขนส่งในอนาคต

โดยเรือเฟอร์รี่ ดิ บลู ดอลฟิน มีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งห้องพัก โซนอาหารและเครื่องดื่ม เหมือนเรือท่องเที่ยวกึ่งเรือสำราญ ซึ่งได้รับการตรวจรับรองความปลอดภัยจากกรมเจ้าท่าแล้ว

ทดสอบเรือเฟอรี่ ทดสอบเรือเฟอรี่ ชลบุรี-สงขลา เที่ยวแรกถึงสงขลาแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube