fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นายกพัทยาเผยงานพลุนานาชาติยอดจองห้องพักเต็ม

Featured Image

 

 

 

นายกเมืองพัทยาเผยงานพลุนานาชาติประสบความสำเร็จยอดจองห้องพักเต็ม เตรียมจัดการวินแสวงผลประโยชน์เก็บเกินราคา

 

 

 

 

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายก เมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับเทศกาลพลุนานาชาติปีนี้ ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก หลังจากที่มีการประกาศจัดงานพลุในวันที่ 24-25 พ.ย. โรงแรมบริเวณชายหาดก็มีการจองเต็มหมดปลังจากที่ประกาศไม่กี่วัน นอกจากนักท่องเที่ยวจะมานั่งชมพลุที่ชายหาด นักท่องเที่ยวบางกลุ่มก็ร่องเรือดูพลุกลางอ่าวพัทยา ซึ่งก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักท่องเที่ยว เทศกาลพลุนานาชาติที่จัดขึ้นถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างมาก บริเวณชายหาดพัทยา 3 กิโลเมตรมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเต็มชายหาดพัทยา ยังมีนักท่องเที่ยวที่ชมพลุจากโรงแรม ห้องอาหารที่สามารถนั่งชมพลุได้เป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวเดินทางมาชมพลุในปีนี้มากว่า 2-3 แสนคนต่อวัน

 

 

 

 

นายปรเมศวร์ กล่าวต่อว่า งานพลุนานาชาติทางเมืองพัทยาได้เปิดบูธให้ประชาชนเข้ามาขายของจำนวน 600 บูธโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นการสร้างรายได้ กระจายรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น เนื่องจากที่มีนักท่องเที่ยวมามาก ก็มีคนส่วนน้อยที่เอาเปรียบนักท่องเที่ยว จากที่มี วิน จยย.คิดค่าบริการเกิน จริงตามที่เป็นข่าว ทางเมืองพัทยาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเนื่องจากเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยว ทางเมืองพัทยาก็ไปได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ให้ติดตามและดำเนินการต่อไป ส่วนเมืองพัทยาก็ได้มีการดำเนินการมาโดยตลอดในการป้องกันการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ในส่วนของร้านอาหาร 600 บูธที่เมืองพัทยาให้ประชาชนขายฟรีก็ย้ำให้กับพ่อค้าแม่ค้าขายในราคาที่เหมาะสมไม่แพงจนเกินไป

 

 

 

 

 

 

ส่วน วิน จยย. ซึ่งเป็นส่วนที่ทางขนส่งจังหวัด ชลบุรีดูแลอยู่ หลังจากนี้ถ้าเมืองพัทยามีการจัดงานใหญ่ขึ้น ก็จะได้มีการเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่น ส่วนปกครอง ที่ดูแลเรื่องคิวรถ จยย. และใบอนุญาตในการขับขี่ รถ จยย.รับจ้าง หลังจากที่มีวินนอกพื้นที่หรือวินเถื่อนเข้ามาเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเอาเปรียบนักท่องเที่ยวทำให้ วิน จยย. ในพื้นที่เสื่อมเสียชื่อเสียไปด้วยอาจจะต้องเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมต่อไป

 

 

 

สำหรับการจราจรในปีที่แล้วถือว่าแย่มากในช่วงที่มีการจัดงานพลุ ซึ่งปีนี้ก็ได้มีการจัดการจราจรแบบใหม่มีการจัดแบบ ทรูเวย์ ในช่วงถนนพัทยาสาย 2 ทำให้การจราจรคล่องตัวขึ้น ทางเมืองพัทยาก็ต้องขอบคุณ ผกก. สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ทางเมืองพัทยาก็ต้องขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความสนใจกิจกรรมที่ทางเมืองพัทยาจัดขึ้นมาโดยตลอด ซึ่งเมืองพัทยาก็จะมีการดำเนินกิจกรรมอีหลากหลายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube