fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รถคณะสิงโตยางแตกตาย3เจ็บอื้อสาหัส6

Featured Image
รถคณะสิงโตยางแตก ตาย 3 บาดเจ็บหลายราย สาหัส 6 ขณะเดินทางมาทำการแสดงที่ขอนแก่น

 

 

 

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 23 พ.ย. 2566 ร.ต.อ.นราธิป ศีรษะนาราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.พล ได้ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 มีอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำบนถนนมิตรภาพ ฝั่งมุ่งหน้าไป อ.บ้านไผ่ ใกล้กับด่านชั่งน้ำหนักเมืองพล ต.เก่างิ้ว อ.พล จังหวัดขอนแก่น มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.พีระฉัตร สาขา ผกก.สภ.พลแพทย์เวร รพ.พล และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย

 

 

 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์ กระบะ โตโยต้า สีบอร์นท หมายเลขทะเบียนกรุงเทพฯ เสียหลักพลิกคว่ำ โดยพบสิ่งของเครื่องใช้ของการแสดงสิงโต ตกกระจายเกลื่อนถนน โดย มี นายจักรพงษ์ อายุ 50 ปี จ.กรุงเทพฯ เป็นคนขับรถและยังอยู่ในที่เกิดเหตุ

 

 

นอกจากนี้ยังพบ ผู้เสียชีวิตอยู่ข้างถนน 3 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายธวัชชัย อายุ 34 ปี จ.กรุงเทพฯ,นายคมกฤช อายุ 31 ปี จ.ประจวบคีรีขันธ์ และด.ช.ธันวา อายุ 11 ปี จ.กรุงเทพฯ นอกจากนี้พบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน15 ราย เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่ง รพ.พล และส่งต่อ รพ.ขอนแก่นเพื่อช่วยชีวิต

 

 

 

พ.ต.อ.พีระฉัตร สาขา ผกก.สภ.พล กล่าวว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นของคณะสิงห์โต”ลูกเจ้าพ่อพันท้ายนรสิงห์” ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจากกรุงเทพฯ เพื่อเดินทางไปแสดงในงานงิ้ว ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น โดยมีนักแสดงนั่งมากับรถยนต์คันดังกล่าวรวมทั้งหมด 23 คน พร้อมอุปกรณ์การแสดง เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ยางหลังด้านซ้ายแตก ทำให้รถยนต์เสียหลักพลิพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

 

 

“สาเหตุของอุบัติเหตุเกิดจากรถยนต์คันเกิดเหตุยางหลังด้านซ้ายแตก ทำให้รถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ ส่วนถนนที่เกิดเหตุเป็นถนนทางตรงไม่มีทางร่วมทางแยก และรถยนต์คันดังกล่าวน่าจะบรรทุกน้ำหนักมากเกิน ประกอบกับผู้ขับขี่ น่าขับขี่รถมาด้วยความเร็ว เมื่อยางแตกจึงไม่สามารถควบคุมรถยนต์ได้ ทำให้รถยนต์คันดังกล่าวพลิกคว่ำ อีกทั้งแสงสว่างไม่เพียงพอและขณะเกิดเหตุเป็นเวลา ช่วงกลางคืน แสงสว่างค่อนข้างน้อย อาศัยแสงสว่างจากไฟส่องสว่างของโรงงานที่อยู่ตรงข้ามที่เกิดเหตุ และขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับคนขับรถยนต์แต่อย่างใด ทุกอย่างอยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube