fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฮือฮา!แท่นเหล็กชุบสีทองวางเจ้าแม่ตะเคียนให้โชค

Featured Image
ฮือฮา! แท่นเหล็กชุบสีทองวาง เจ้าแม่ตะเคียน หลังให้โชคคนในหมู่บ้านถูกรางวัลหลายงวดติด มีคนสร้างนำมาวางเพิ่ม

นครราชสีมา – วันที่ 9 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในวัดใหม่โพธิ์สัตย์ ตำบลธารละหลอด อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พบมีคนนำเอาแท่นเหล็กขนาดใหญ่ ชุมสีทองเหลืองอร่ามสวยงาม นำมาวางต้นตะเคียน จำนวน 2 ต้น (เจ้าแม่ตะเคียน) ภายในศาลาภายในวัด

 

 

จากการสอบถามไปยัง นางมะลิ วิมนต์กลาง อายุ 61 ปี ชาวบ้านธารละหลอด หมู่ที่ 13 ตำบลธารละหลอด ได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านได้ขุดพบต้นตะเคียนบริเวณท่าดูดทรายแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลธารละหลอด จำนวน 1 ต้น มีความยาว 10 เมตร และ 4 เมตรอีก 1 ต้น ก่อนที่จะนำต้นตะเคียนดังกล่าว มาเก็บรักษาไว้ภายในวัด หลังจากมีชาวบ้านที่ชอบเสี่ยงโชค ได้มาประกอบพิธีขอโชคลาภกับเจ้าแม่ตะเคียนทอง จนมีชาวบ้านถูกรางวัลติดต่อกันหลายงวด

แท่นเหล็กชุบสีทองวาง เจ้าแม่ตะเคียน --2

 

ล่าสุดมีชาวบ้านที่ถูกรางวัลรายหนึ่ง ได้ร่วมกับเจ้าของท่าทราย นำเอาเหล็กชุบทองเหลืองมาถวายให้กับทางวัด เพื่อใช้สำหรับวางของต้นตะเคียน ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างมีความเชื่อว่า ต้นตะเคียนต้นนี้ มีดวงวิญญาณสิ่งศักดิ์สิทธิ์สถิตอยู่ ซึ่งจะมาให้โชค ให้ลาภคนในพื้นที่ โดยเฉพาะก่อนจะถึงวันออกรางวัล ได้มีชาวบ้าน นำเอาดอกไม้ ธูปเทียน มากราบไหว้เพื่อขอโชค ขอลาภเจ้าแม่ตะเคียนทอง หลังจากได้โชค ได้ลาภกันแล้ว ชาวบ้าน ก็จะซื้อชุดไทย มาถวายให้กับเจ้าแม่ตะเคียนทองกันอย่างคึกคัก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube