fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เชิญนายกอบต.สตูลสอบกลางดึก-ฝากขังแก็งค์เสี่ยแป้ง

Featured Image

 

 

 

เชิญนายก อบต.สตูล สอบข้อมูลกลางดึกหลังพบข้อมูลโยงเสี่ยแป้ง-ลูกน้อง ยังล่าตัวต่อเนื่อง-เร่งสอบขยายผล

 

 

 

 

 

 

เป็นวันที่ 3 แล้วการติดตาม “เสี่ยแป้ง ” นักโทษคดีอุกฉกรรจ์เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ยังไม่ได้ตัวกลับมา หลังจากก่อเหตุหลบหนีการควบคุมระหว่างการรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ในช่วงกลางคืนวันที่ 21-22 ตุลาคมที่ผ่านมา ศาลนครศรีธรรมราช ได้ออกหมายจับกุม 4 ผู้ต้องหาที่ให้การช่วยเหลือ นายเชาวลิตหลบหนีแล้ว จับกุมไว้แล้ว 2 คนคือ ไหม ผู้รับจ้างเฝ้าไข้ และหมวย ทั้งคู่ถูกแจ้งข้อหา “ร่วมกันกระทำการด้วยประการใดให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องคำพิพากษาให้จำคุกตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป หลุดพ้นจากการคุมขังไป” และยังมีอีก 2 คนที่ยังเร่งล่าตัวคือ นายบิ๊ก ลูกน้องคนสำคัญที่หลบหนีไปพร้อมกับเสี่ยแป้ง

 

 

 

 

 

 

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช น.ส.ไหม ผู้รับจ้างเฝ้าไข้ และนางหมวย ยังถูกคุมตัวอยู่ที่ห้องควบคุม สภ.เมืองนครศรีธรรมราช จะครบกำหนดควบคุม 48 ชั่วโมง โดยอำนาจพนักงานสอบสวน ในช่วงบ่ายของวันนี้ เจ้าหน้าที่ระบุว่าจะต้องสอบปากคำ หมวย เพิ่มเติมในวันนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากนั้นจะคุมตัวทั้งคู่เข้าขออำนาจศาลนครศรีธรรมราช ฝากขังผลัดแรก สำหรับเมื่อคืนที่ผ่านมามีความคืบหน้าสำคัญ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 และชุดสืบสวนภูธรนครศรีธรรมราช ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคนหนึ่งของจังหวัดสตูล พบว่าเจ้าตัวมาอยู่ที่อำเภอทุ่งสง นครศรีธรรมราช หลังจากพบตัวในสถานที่แห่งหนึ่งของอำเภอทุ่งสงเมื่อคืนนี้ได้เชิญตัวมาที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อขอข้อมูลความเกี่ยวข้องกับเสี่ยแป้งนักโทษหลบหนี และนายปอย

 

 

 

 

 

 

การเชิญนายกองค์การบริหารส่วนตำบล รายนี้มาให้ข้อมูลสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่พบหลักฐานจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดจุดหนึ่งในจังหวัดสตูลพบว่านายปอยได้พบกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคนนี้ ซึ่งเจ้าตัวได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการสืบสวนอย่างมาก แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด หลังจากนั้นได้เดินทางกลับไปจังหวัดสตูล ตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมาแล้ว

 

 

 

 

 

 

เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทางคดี ได้ให้ข้อมูลล่าสุดว่านายปอย เป็นลูกน้องที่ติดตามใกล้ชิดเสี่ยแป้ง ในขณะนี้ทั้งคู่มีอาวุธติดตัวและยืนยันว่ายังอยู่ในเขตประเทศไทย ยังไม่ออกนอกประเทศตามที่เป็นข่าว

 

 

 

 

 

 

 

และในเวลา 11.00 น.วันนี้ พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมระดับสูง ผู้บริหารกรมราชทัณฑ์ จะเข้ามายังเรือนจำกลางนครศรธรรมราช เรียกประชุมทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามกระชับการปฏิบัติหน้าที่ หลังจากที่มีคำสั่งย้ายผู้บัญชาการเรือนจำ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีก 4 นาย พร้อมกันนั้นคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่ตั้งขึ้นโดยกรมราชทัณฑ์ จะเข้าทำการสอบสวนเชิงลึก และจะมีการสอบสวนนักโทษที่ใกล้ชิดเสี่ยแป้ง ขณะเดียวกันได้ส่งข้อมูลผู้ที่เข้ามาเยี่ยมเสี่ยแป้ง ก่อนหน้าที่จะออกจากเรือนจำไปโรงพยาบาล ขณะนี้พบข้อมูลว่ามั้งนักการเมืองท้องถิ่น และตำรวจบางนายในสังกัดตำรวจภูธรภาค 9 ที่มีความใกล้ชิดกับเสี่ยแป้ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube