fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กู้ร่างศพ 2 สาว ติดอยู่ในรถใต้ทะเลสัตหีบ

Featured Image
นักดำน้ำกู้ร่าง ศพ 2 สาว ติดอยู่ในรถใต้ทะเล หลังขับรถหลงทางตกเขื่อนท่าเรือ อ.สัตหีบ

 

 

 

 

จากกรณี เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันที่ 4 ต.ค.66 ร.ต.อ.ฐานิต ที่ภักดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ รถเก๋ง พุ่งตกเขื่อน ลงทะเล บริเวณท่าเรือเฟอรี่ สัตหีบ – เกาะสมุย ท่าเรือจุกเสม็ด ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยกล้องวงจรปิดบนเรือลากจูง สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ โดยมี ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ 1 รายคือ นายรวีภาพ อายุ 20 ปี และยังมี เพื่อนสาว อีก 2 คยติดอยู่ในรถไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้

 

 

 

โดยเมื่อช่วงกลางดึก หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ได้นำเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ฯ เร่งให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น และในช่วงเวลา 06.00 น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ประดาน้ำ จาก หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ได้ร่วมกันดำลงไปนำร่าง ของ น.ส.ฮานึล อายุ 22 ปี สวมเสื้อสีขาว และ น.ส. ณัฐวรรณ อายุ 23 ปี สวมเสื้อสีดำ ที่ติดอยู่ภายในรถเก๋ง ช่วงเบาะหน้า ในสภาพสวมชุดท่องเที่ยว ที่ระดับความลึก 15 เมตร ก่อนจะใช้รถเครนทำการกู้รถเก๋ง โตโยต้า cross สีเทา ทะเบียน กทม

 

 

 

ขึ้นมาจากน้ำ ในสภาพรถพังได้รับความเสียหาย ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำร่างทั้งคู่ ส่งชันสูตร ยัง สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ กทม เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด โดยก่อนหน้านี้ นายรวีภาพ 1 ในผู้รอดชีวิต ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ตนและเพื่อนๆ รวม 4 คน ได้เดินทางมาจาก กทม. เพื่อมาเที่ยวในพื้นที่ อ.สัตหีบ รวม 4 คน เป็น ชาย 1 คน และ หญิง 3 คน หลังจากเลิกเที่ยวกัน ได้ขับรถเก๋ง

 

 

มาส่งเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งที่ ต.แสมสาร จากนั้นเพื่อนได้ขับรถกลับออกมา แต่ปรากฏว่าขับหลงทางเข้าไปทางท่าเรือจุดเสม็ด ได้อย่างไรไม่ทราบ ก่อนจะหลงทางขับรถพุ่งตกลงไปในทะเล ตนตกใจมากจึงได้ถีบกระจกรถและดันตัวรอดออกมาได้อย่างหวุดหวิด ส่วนเพื่อนหญิงสองคนคือ คนขับ และคนนั่งข้างคนขับ ติดอยู่ในรถจมลงไปใต้ทะเล

 

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบภาพรถเก๋งตกลงไปในทะเลบริเวณดังกล่าวจริง จึงได้ประสานหน่วยงานกองทัพเรือ และหน่วยกู่ภัยสัตหีบ ลงพิสูจน์ทราบ ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิต และนำซากรถยนต์เก๋ง ขึ้นมาตรวจสอบ ก่อนจะเรียกผู้บาดเจ็บมาสอบสวน อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube