fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำป่าอุทยานฯทับลานท่วมไทยสามัคคีวังน้ำเขียว

Featured Image
น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ไหลหลากท่วมไทยสามัคคีวังน้ำเขียวโคราช ปกครองและกู้ภัยเร่งช่วยชาวบ้านขนของหนีน้ำ ถนนเริ่มทรุดแล้ว

 

 

 

วันที่ 28 กันยายน 2566 เวลา 01.30 น. ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่บ้านบุไทร หมู่ที่ 4 ต.ไทยสามัคคี อ.วังนำเขียว จ.นครราชสีมา หลายหลังคาเรือน ภายหลังจากที่เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง 2 วัน โดยน้ำป่าเหล่านี้ไหลมาจากฝั่งอุทยานแห่งชาติทับลาน ซึ่งไหลมาตามคลองธรรมชาติ และท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลอง กว่า 20 หลังคาเรือน บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 40 เซนติเมตร ชาวบ้านได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไทยสามัคคี ลงพื้นที่เพื่อช่วยขนย้ายสิ่งของมีค่าหนีน้ำกันอย่างชุลมุน พร้อมกับประสาน อบต.ไทยสามัคคี และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียง นำกระสอบทรายมาช่วยกั้นไม่ให้น้ำเข้าบ้านตลอดทั้งคืน

 

 

 

ล่าสุด เช้าวันนี้ (28 ก.ย.66) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไทยสามัคคี ได้ลงพื้นที่สำรวจถนนทางเข้าหมู่บ้าน พบว่า พื้นดินถนนคอนกรีตเสริมเหล็กเริ่มมีการทรุดตัวหลายจุด เนื่องจากถูกน้ำป่าไหลกัดเซาะตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และดินอุ้มน้ำทำให้เกิดการทรุดตัวไปตามไหล่ทาง เป็นระยะทางยาวกว่า 300 เมตร ชาวบ้านกลัวว่าจะทำให้ถนนทรุดและพัง จนไม่สามารถผ่านสัญจาเข้าหมู่บ้านได้ จึงแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานไปยังที่ว่าการอำเภอวังน้ำเขียว เพื่อขอความช่วยเหลือส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการเร่งด่วนต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube