fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รอง ผบ.ทบ. ลงพื้นที่จชต.นำสันติสุขคืนประชาชน

Featured Image
รอง ผบ.ทบ. ลงพื้นที่ จชต. รับฟังปัญหาสานต่อนโยบายสำคัญนำสันติสุขกลับคืนแก่ประชาชน ตามนโยบายรัฐบาลและกองทัพบก

 

 

 

ที่ ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ รองผู้บัญชาการทหารบก รักษาราชการผู้บัญชาการทหารบก ( รรก.ผบ.ทบ. ) ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งแรก หลังได้รับแต่งตั้งให้รักษาราชการผู้บัญชาการทหารบกอีกหนึ่งตำแหน่ง เพื่อติดตามสถานการณ์, รับฟังปัญหาข้อขัดข้อง และข้อเสนอแนะในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกองทัพบก โดยมี พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้การต้อนรับ และเข้าร่วมประชุมฯ รายงานผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา

 

 

 

โอกาสนี้ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ รองผู้บัญชาการทหารบก รักษาราชการผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อการติดตามสถานการณ์ รับฟังแนวความคิดในการแก้ไขปัญหาของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมรับทราบผลสัมฤทธิ์จากการปฏิบัติงานที่ผ่านมา รวมทั้งรับฟังปัญหาข้อขัดข้องและข้อเสนอแนะของหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อผลักดัน และขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาระดับนโยบายให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันและอนาคต

 

 

พร้อมย้ำว่าสำหรับแผนปฏิบัติการปรับลด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และแผนปรับลดกำลังทหารนั้น เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ทหาร ต้องมีการปรับตัวและปรับใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในการแก้ปัญหาอย่างเหมาะสม เพื่อดูแลพื้นที่ให้ปลอดเหตุ และต้องทำทุกวิถีทางให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์มีความปลอดภัย ส่วนการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่กระทำความผิดก็เป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถละเว้นการปฏิบัติได้ ยืนยันหากจำเป็นต้องยกเลิกกฎหมายบางฉบับ ควรมีเครื่องมือและกฎหมายอื่นมาทดแทน เพื่อเป็นหลักประกันความมั่นคงของรัฐในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube