fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน” ถามนายกฯ ลงพื้นที่ถี่กำลังช่วยใครหาเสียง

Featured Image
“ชลน่าน”ตั้งคำถาม นายกฯลงพื้นที่ถี่ช่วงนี้กำลังช่วยใครหาเสียง จี้บรรดานักร้องตรวจสอบ ยันฝ่ายค้านจะจับตาการทำหน้าที่ของรัฐบาลเป็นพิเศษ

 

นพ. ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่คลองโอ่งอ่างและพื้นที่ต่างๆ ในช่วงนี้ ว่าเรื่องนี้ทำให้มีข้อสงสัยถึงการออกมาของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะลักษณะการแสดงออกบ่งชี้ ให้สามารถตีความได้ว่ากำลังช่วยผู้สมัครบางคนหาเสียงหรือไม่ โดยเฉพาะการไปตลาด หรือสถานที่ที่เป็นผลงานของอดีตผู้ว่าฯ กทม. และกำลังเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งอยู่ในเวลานี้ด้วย แถมยังมีการพูดในลักษณะอยากเลือกบุคคลที่เป็นนักปฎิบัติ เป็นคนที่มีผลงานมาแล้ว อย่าเลือกแต่คนพูดเก่ง อย่าเลือกคนที่จะมาทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย มันทำให้เห็นชัดว่าเป็นการส่อเจตนาไปในทางปิดกั้นผู้สมัครรายอื่น และสนับสนุนบุคคลบางบุคคล

 

ทั้งที่ตามกฏหมาย นายกรัฐมนตรีถือเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมืองในการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งตามกฏหมายเลือกตั้งท้องถิ่นกำหนดห้ามไว้ชัดเจน ว่าไม่ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ กระทำการที่เป็นการให้คุณให้โทษกับผู้สมัครรายใดรายหนึ่ง ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม ดังนั้น การออกมาของ พล.อ.ประยุทธ์ส่อไปในทางให้คุณทางอ้อม ถึงแม้จะไม่ได้ระบุชื่อใครออกมาแต่ทุกคนก็สามารถรับรู้ได้ว่ามีเจตนาอย่างไร ส่วนตัวจึงเชื่อว่าการกระทำครั้งนี้เข้าข่ายให้คุณให้โทษในทางอ้อม

 

ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นบรรดานักร้องทั้งหลาย ที่ชอบร้องเรียนพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม ทำไมไม่นำประเด็นนี้ไปพิจารณาดูบ้าง ทำไมไม่ไปร้องเรียน พล.อ. ประยุทธ์ บ้าง โดยเฉพาะประเด็นที่ออกมาบ่งชี้ว่า ให้เลือกนักปฎิบัติ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีเพียง พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมืองคนเดียว ที่บอกว่าตัวเอง เป็นนักปฏิบัติ มันจึงสามารถตีความได้ว่านายกรัฐมนตรีไม่วางตัวเป็นกลางทางการเมือง ละเมิดกฏหมายเลือกตั้งท้องถิ่น มาตรา 34 ซึ่งเรื่องนี้จะส่งผลต่อตัวผู้สมัครด้วย

 

พร้อมกันนี้ นพ.ชลน่าน ยืนยันว่าหลังจากนี้ ฝ่ายค้านจะมีการจับตาการทำหน้าที่ของรัฐบาลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการใช้งบประมาณต่างๆ ในช่วงที่มีการเลือกตั้ง เพื่อต้องการให้การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ได้ผู้ว่าฯ ที่เข้ามาทำหน้าที่ ที่ไม่ได้ยึดติดกับอำนาจรัฐและอำนาจเงิน พร้อมฝากให้ทุกฝ่าย ช่วยกันเฝ้าติดตาม ไม่ใช่เพียงฝ่ายค้านฝ่ายเดียว ให้การเลือกตั้งครั้งนี้บริสุทธิ์ยุติธรรม ได้ผู้ว่าฯ กทม. ที่ประชาชนต้องการจริง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube