fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกจับ! บาร์เบียร์ ลักลอบขายลูกโป่งแก๊สหัวเราะ

Featured Image
ตํารวจสืบ ภ.5 ร่วมกับ สธ.เชียงใหม่ บุกจับบาร์เบียร์ ดังเมืองเชียงใหม่ ลักลอบขายแก๊สหัวเราะให้ นทท. ยึดของกลางเพียบ! เตือนสูดดมทำลายตับ-ไต ถึงขั้นเสียชีวิต

 

 

พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการศูนย์สืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องประมาณ 100 นาย ร่วมกันนำกำลังเข้าตรวจสอบสถานบริการร้านบาร์เบียร์ กลางเมืองเชียงใหม่ หลังสืบทราบว่า มีการนำ ก๊าซไนตรัสออกไซด์ ที่ใช้ผลักดันวิปปิ้งครีม หรือลูกโปร่งแก๊สหัวเราะ นํามาจําหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวสูดดม ลูกเล็ก 50 บาท ลูกใหญ่ 100 บาท จนมีการระบาดในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

 

 

ขณะเข้าตรวจสอบพบมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก ผลการตรวจสอบสถานบริการร้านบาร์เบียร์ 5 แห่ง พบก๊าซไนตรัสออกไซด์ หรือ แก๊สหัวเราะ จำนวนหลายร้อยโดส และอุปกรณ์ถังแก๊สหัวเราะและลูกโป่งพร้อมบรรจุอีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และนำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดไปสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

 

 

ด้าน นายมโนรมภ์ สินธพอาชากุล เภสัชกรชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขเชียงใหม่ กล่าวเตือนประชาชน หรือเยาวชนว่า ก๊าซดัวกล่าวเมื่อสูดดมจะทําให้เกิดอาการเคลิ้ม ดูเหมือนอารมณ์ดี แต่มึนเมา ซึ่งก๊าซอันตรายชนิดนี้ หากใช้ปริมาณที่มากและถี่จะทำลายระบบทางเดินหายใจ มีผลต่อตับ ไต และอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้

 

 

ทั้งนี้ผู้ผลิตหรือขายเพื่อนำไปเสพ จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 ในข้อหาผลิตหรือขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube