fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรอ.พาณิชย์ถกตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลน

Featured Image
สรท.ถก กรอ.พาณิชย์ ดูความคืบหน้าแก้ปัญหาตู้คอนเทนเนอร์ขาดแคลน ผลักดันส่งออกพยุงจีดีพี วอน รัฐบาลดูแลค่าเงิน หลังบาทแข็งมากไป

นางสาวกัณญภัค ตันติพิพัฒน์พงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย หรือ สรท. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันพฤหัสบดี ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ ทางสรท.จะประชุมร่วมกับคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน ด้านการพาณิชย์ หรือ กรอ.พาณิชย์ ที่มีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน โดยจะมีการติดตามความคืบหน้า เรื่องของการแก้ไขปัญหาตู้คอนเทนเนอร์ในการขนส่งสินค้าไปต่างประเทศขาดแคลน ที่ในเวลานี้ ทางภาคเอกชนมีความลำบากและได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ รวมถึงการปรับค่าระวางเรือที่สูงขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยมองว่ามีการกำหนดอัตราค่าจัดเก็บอย่างไม่เป็นธรรม

นอกจากนี้ ยังต้องการให้รัฐบาลดูแลในเรื่องของค่าเงินบาทให้มีเสถียรภาพมากกว่าที่เป็นอยู่ เนื่องจากค่าเงินบาทของประเทศไทยแข็งค่ามากจนเกินไป หากภาคการส่งออกได้รับผลกระทบจะทำให้ GDP ของประเทศฟื้นตัวได้ช้าลงเนื่องจากการส่งออกยังคงเป็นเครื่องจักรสำคัญในการผลักดันทำให้ GDP ของประเทศขยายตัวเพิ่มขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube