fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หวิดดับยกคันบัสนักเรียนพลิกคว่ำเจ็บ16

Featured Image
หวิดดับยกคัน รถบัสรับส่งนักเรียน เร่งเครื่องให้ทันไฟเขียว เสียหลักพลิกคว่ำ เจ็บ 16 ราย

 

 

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (31 สิงหาคม 2566) เวลา 07.30 น. พ.ต.ท ปพน ชัยศักดิ์ศรี สาวรัตร(สอบสวน) สภ.แก้งสนามนาง รับแจ้งเกิดเหตุรถบัสพลิกคว่ำ บริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนนิเวศรัตน์ เขตเทศบาลตำบล อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงได้ออกไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ชีพฮุก.31 จุดแก้งสนามนาง โดยที่เกิดเหตุ พบรถบัส ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียนนครราชสีมา สภาพเฉี่ยวชนกับเสาไฟสัญญาณจราจรก่อนเสียหลักพลิกคว่ำตกลงข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นนักเรียน จำนวน 16 ราย ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดและตกใจ เจ้าหน้าที่ฯ พร้อมด้วยพลเมืองดี รีบช่วยกันลำเลียงคนเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลแก้งสนามนาง ซึ่งมี 3 ราย แพทย์ให้นอนพักสังเกตอาการที่โรงพยาบาล ส่วน 13 รายที่เหลือ ส่วนใหญ่มีบาดเจ็บเล็กน้อย ได้ตรวจรักษาและอนุญาตให้กลับบ้านแล้ว

 

 

จากการสอบถาม นายชัยณรงค์ อายุ 52 ปี คนขับรถบัสรับส่งนักเรียน กล่าวว่า ตนขับรถบัสรับส่งนักเรียน ระดับประถมและมัธยมศึกษาในเขตอำเภอแก้งสนามนาง จำนวน 40 คน เพื่อไปส่งสถานศึกษาในพื้นที่อำเภอบัวใหญ่ และขณะขับรถมาตามเส้นทาง ถ.แก้งสนามนาง-บ้านเหลื่อม เพื่อกลับรถที่จุดดังกล่าว เป็นชั่วโมงเร่งด่วน ประกอบกับเป็นจังหวะไฟจราจรเป็นสัญญาณไฟเขียว ใกล้จะเปลี่ยนเป็นสัญญาณไฟแดง ตนจึงเร่งความเร็วรถเพื่อให้ทันไฟเขียว แล้วชะลอความเร็วรถไปช่องทางด้านขวาแบบกะทันหันเพื่อจะกลับรถ จึงเป็นเหตุทำให้รถเสียการควบคุม พุ่งไปชนเสาไฟสัญญาณจราจร และเสียหลักพลิกคว่ำตะแคงซ้ายตกลงข้างทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุและตรวจดูภาพจากกล้อวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง พร้อมกับสอบปากคำพยานเพิ่มเติม หาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อนำไปประกอบสำนวนดำเนินคดีตามกฎหมายกับคนขับต่อไป

 

 

สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บ ที่มีอาการปานกลาง สีเหลือง มี 3 ราย ได้แก่ 1.นายวชิรวิทย์ อายุ 17 ปี มีแผลที่เข่าซ้าย , 2.นายธีรพัฒน์ อายุ 17 ปี มีแผลที่แขนซ้าย และ 3.น.ส.ปราญปรีญา อายุ 16 ปี มีแผลถลอกตามร่างกาย

 

ส่วนอาการเล็กน้อย สีเขียว มี 13 ราย ประกอบด้วย นายปรีชา อายุ 34 ปี (คนขับ) , น.ส.ณัฐธิดา อายุ 16 ปี , .ด.ช.ปณวัฒน์ อายุ 13 ปี , นายอัตติมากร ไม่ทราบอายุ ,น.ส.สิริวิมล อายุ 16 ปี , ด.ญ.อติกานต์ อายุ 12 ปี , ด.ญ.กมลชนก อายุ 10 ปี , ด.ญ.เวธนี อายุ 14 ปี , ด.ญ.ปริญญา อายุ 13 ปี , น.ส.วิชญาพร อายุ 15 ปี , น.ส.ฑิฆัมพร อายุ 17 ปี , น.ส.จุฑาทิพย์ อายุ 17 ปี และ ด.ญ.พรณัฐฌา อายุ 14 ปี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube