fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยินดี “เศรษฐา” นั่งนายกฯ-ไม่กล้าพูดภท.ได้มหาดไทย

Featured Image
“อนุทิน” ยินดี “เศรษฐา” นั่งนายกฯ ชี้ ครม. ยังต้องรักษาการจนกว่า ครม.ใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ ไม่ยืนยันภูมิใจไทยจะได้กระทรวงมหาดไทยตามกระแสข่าวหรือไม่

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตนีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับนายเศรษฐา ทวีสิน ที่ได้รับคะแนนเสียงโหวตเป็นนายกรัฐมนตรี จากที่ประชุมร่วมรัฐสภา
ส่วนจะต้องไปเก็บของที่กระทรวงสาธารณสุขหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ครม.ยังรักษาการอยู่ จนกว่าจะมี ครม.ใหม่ และเข้าเฝ้าและถวายสัตย์ฯ

 

 

ขณะโควตาของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ได้คุยกันแล้ว รอนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ซึ่งหารือพรรคแกนนำ มีนายกฯ ใหม่ร่วมพิจารณาว่า มีความเห็นอย่างไร ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน ส่วนกระแสข่าวที่ว่าจะได้รัฐมนตรีมหาดไทย ต้องรอโปรดเกล้าฯ

 

 

สำหรับผลโหวตการลงคะแนนให้นายเศรษฐา เป็นนายกฯ น่าสัญญาณที่ดี ในการแก้ปัญหาความจัดแย้งและมาทำงานร่วมกัน ซึ่งพรรคภูมิใจทำงานเต็มที่ไม่เคยกั๊ก ร่วมแรงร่วมใจ ภูมิใจไทยอยู่ตรงไหนก็ได้ ภูมิใจไทยมีเท่าไกร่ให้หมดไม่เคยกั๊ก ที่ต้องทำแรก ความเข้าใจและปรับทัศนคติ พร้อมย้ำว่า พรรคร่วมรัฐบาลได้มีการพูดคุยกันถึงโควต้ารัฐมนตรีแล้ว แต่ต้องรอนายกรัฐมนตรีใหม่พิจารณา ทั้งนี้นายอนุทิน ไม่ยืนยันกระแสข่าวพรรคภูมิใจไทยจะได้ดูแลกระทรวงมหาดไทย โดยระบุว่า ขอให้รอการโปรดเกล้าฯ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube