fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนาธร” ช่วยหาเสียงจันทบุรี ประชาชนแห่ต้อนรับอบอุ่น

Featured Image
“ธนาธร” ช่วยหาเสียงจันทบุรี ประชาชนแห่ต้อนรับอบอุ่น มั่นใจรอบนี้ไม่มีงูเห่า ยกญาณธิชา หนักแน่นไม่รับผลประโยชน์ย้ายข้าง ชวนประชาชนเฝ้าคูหาหลังปิดหีบ ร่วมตรวจสอบความโปร่งใสนับคะแนน

 

 

 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ร่วมกิจกรรมหาเสียงกับผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล ทั้ง 3 เขต โดยเริ่มต้นที่ตลาดนัดเฮงทวี อ.แก่งหางแมว เปิดวงพูดคุยพบปะประชาชนร่วมกับ ปรัชญาวรรณ ไชยสืบ ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต 2

 

ก่อนเดินทางไปยังตลาดพลอย อ.เมืองจันทบุรี ยืนปราศรัยกลางตลาด พร้อมเดินแจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์และพบปะประชาชนไปตามถนนเข้าสู่ชุมชนริมน้ำ ร่วมกับ นายวรายุทธ ทองสุข ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต 1 จากนั้นจึงเดินทางไปยัง อ.สอยดาว ร่วมเปิดเวทีปราศรัยที่ เรือนระเบียง เมาท์เทนวิว ร่วมกับ นางสาวญาณธิชา บัวเผื่อน ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี เขต 3

 

นายธนาธร ระบุว่า ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ตนคงไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ ที่มีอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่บางคนใน จ.จันทบุรี ทรยศความไว้วางใจของประชาชนไป แต่ยังมี ส.ส.คนหนึ่ง คือ น.ส.ญาณธิชา ที่ปฏิเสธรับผลประโยชน์ ไม่ยอมทรยศประชาชน เปลี่ยนอุดมการณ์ไปจากพรรคก้าวไกล ตนจึงมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับญาณธิชามา แม้จะเป็นเพียงเวลาสั้นๆ ก่อนการยุบพรรคอนาคตใหม่เท่านั้น และที่มั่นใจมากขึ้น เพราะผู้ที่ลงสมัครรอบนี้ ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่ ได้พิสูจน์ตนเองมาเป็นระยะหนึ่งแล้วว่ามีความหนักแน่นมั่นคง ดังนั้น ผู้สมัครของจันทบุรีทั้ง 3 เขตในรอบนี้ เป็นคนที่ไว้ใจได้ ไม่เป็นงูเห่าเหมือนที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

 

นอกจากนี้นายธนาธร ยังได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และการติดตามผลการเลือกตั้ง โดยระบุว่า เนื่องจากตลอดเวลาที่ผ่านมาได้มีเหตุการณ์ที่ทำให้อดสงสัยไม่ได้ในความโปร่งใสเป็นธรรมของ กกต. เช่น กรณีที่บางหน่วยเลือกตั้งแปะประกาศใบแนะนำผู้สมัครโดยสัญลักษณ์ของพรรคก้าวไกลเลือนหาย บางเขตมีการเอาใบแนะนำผู้สมัครคนอื่นมาแปะทับ รวมถึงกรณีที่การใช้สิทธิเลือกตั้งในต่างประเทศ มีการทำรูปแบบใบแนะนำผู้สมัครให้ประชาชนสับสน

 

ดังนั้นในการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.นี้ การสังเกตการณ์การเลือกตั้งและการนับคะแนน จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากเพื่อรับประกันให้ผลการเลือกตั้งเป็นไปตามเจตจำนงของประชาชนอย่างแท้จริง สำหรับใครที่สะดวก เมื่อเลือกตั้งเสร็จแล้วขอให้ช่วยกันเฝ้าหน่วยเลือกตั้งในเวลานับคะแนนร่วมกันด้วย และที่สำคัญ คือการถ่ายภาพและคลิปเวลานับคะแนน ซึ่งจะเป็นหลักฐานสำคัญหากมีความผิดปกติเกิดขึ้นระหว่างการนับคะแนน ต่อให้มีเจ้าหน้าที่ข่มขู่ว่าห้ามถ่ายภาพและคลิป แต่โดยกฎหมายเลือกตั้งแล้วทุกคนสามารถถ่ายภาพและคลิป ประกอบด้วย ป้ายหน่วยเลือกตั้ง กระดานนับคะแนน และใบรายงานผลคะแนน รวมถึงคลิปวีดีโอระหว่างการนับคะแนน โดยถ่ายจากภายนอกคูหาได้

 

 

สำหรับบรรยากาศการหาเสียงวันนี้นายธนาธร, น.ส.เบญจา และผู้สมัครจากทั้ง 3 เขตต่างได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวจันทบุรี ทั้งที่แก่งหางแมว ตลาดพลอย และที่สอยดาว ที่มาร่วมพบปะพูดคุย รับฟังการปราศรัย และขอถ่ายภาพด้วยเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube