fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกวอนจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว

Featured Image
ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกโคราช วอนจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว หลังเศรษฐกิจซบเซามานาน จี้รัฐบาลชุดใหม่ต้องเร่งแก้ไขปัญหาปากท้องเป็นเรื่องแรก

 

 

 

วันนี้ (7 สิงหาคม 2566) นายจักริน เจ้าของร้านหมอยาพลาซ่า ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกท้องถิ่น ที่มีอยู่ 5 สาขาใน จ.นครราชสีมา ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลที่ล่าช้าว่า ในฐานะผู้ประกอบการก็เชื่อว่าทุกคนก็ต้องมีความรู้สึกกังวลใจเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลที่ล่าช้าเป็นเรื่องปกติ เพราะหลังจากเลือกตั้งมาแล้วทุกคนก็คาดหวังที่จะให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องปากท้องของประชาชน

 

ซึ่งประชาชนได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ซบเซามานานหลายปีแล้ว สังเกตได้จากการใช้จ่ายซื้อของในร้านของตนเอง มียอดขายลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกจากต่างประเทศ และเศรษฐกิจภายในประเทศเองด้วย ขณะที่ร้านค้าปลีกยังได้รับผลกระทบจากหลายปัจจัย

 

 

เช่น การขายออนไลน์ และร้านค้าปลีกที่เป็นทุนใหญ่จากส่วนกลาง เข้ามาเปิดร้านแข่งเป็นจำนวนมากด้วย จึงส่งผลกระทบทำให้ยอดขายลดลงอย่างต่อเนื่อง จนร้านค้าปลีกรายเล็กๆ ในท้องถิ่นแทบจะอยู่ไม่ได้ ดังนั้นการมีรัฐบาลโดยเร็ว ก็จะสามารถผลักดันนโยบายต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยได้ไม่น้อยเลย

 

แต่ทั้งนี้การจัดตั้งรัฐบาล ก็ต้องให้มีความเสถียรภาพด้วย ไม่ควรเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย หรือรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ เพราะจะทำให้รัฐบาลทำงานได้ยาก มีอายุสั้น และอยู่ได้ไม่นาน รัฐบาลชุดใหม่ขอให้เป็นรัฐบาลเสียงข้างมาก เป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ เพื่อให้การบริหารประเทศมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

ส่วนจะมีการสลับขั้วหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่กลุ่มก้อนของพรรคการเมืองจะไปพูดคุยกัน แต่เมื่อจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว ก็ขอให้เร่งออกนโยบายแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเป็นอันดับแรกเลย ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือแก้ข้อกฎหมายต่างๆ นั้น ก็ขอให้เป็นเรื่องรองจากเศรษฐกิจ เพราะตอนนี้ประชาชนอยากให้ช่วยเหลือเรื่องปากท้องก่อน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube