fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สาวใหญ่อัดคลิปแฉเดือดร้อนหนักประปาไม่ไหล

Featured Image
เปิดใจสาวใหญ่อัดคลิปทั้งน้ำตาแฉเดือดร้อนหนักประปาไม่ไหลยาวนานกว่า 6 เดือนจนเป็นไวรัล

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านี่คือคลิปที่มีผู้หญิงคนหนึ่งได้บันทึกความเดือดร้อนของตัวเองทั้งน้ำตา หลังจากที่น้ำประปาไม่ไหลติดต่อยาวนานกว่า 6 เดือน ไม่มีน้ำอุปโภคบริโภคเดือดร้อนหนัก ต้องไปรองน้ำในคูหน้าบ้านเพื่อหาน้ำมาใช้ในครอบครัว พร้อมทั้งวิงวอนขอความช่วยเหลือ คลิปนี้มีความยาว 1.38 นาที ได้ถูกโพสท์โดยสาวใหญ่รายหนึ่งไปในกลุ่มสังคมออนไลน์ชื่อดังของนครศรีธรรมราช และได้กลายเป็นไวรัลมีการแชร์คลิปไปมากกว่า 700 ครั้ง มีผู้ที่รับชมมากกว่า 1 ล้านครั้ง พร้อมทั้งมีข้อความให้กำลังใจจากผู้รับชม รวมทั้งมีเสียงตำหนิก่นด่าภาครัฐอย่างสาดเสียเทเสียเช่นเดียวกัน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงไปติดตามข้อมูลเรื่องนี้พบว่า ผู้ที่ปรากฏในคลิปคือชาวบ้านโรงเหล็ก ซอยค่ายลูกเสือจังหวัดนครศรีธรรมราช หมู่ 1 ตำบลนบพิตำ อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นชุมชนเมืองของอำเภอนบพิตำ อยู่ห่างจากศูนย์ราชการ ที่ว่าการอำเภอนบพิตำเพียงไม่ถึง 300 เมตร และหน่วยงานราชการที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงอีกหลายหน่วย โดยเมื่อไปพบกับสาวใหญ่รายนี้ แสดงความดีใจและได้นำไปดูสภาพบ้านของเธอ ที่มีฐานะค่อนข้างยากจน หน้าบ้านมีถังน้ำ 6 ใบบรรจุน้ำไว้เต็ม

 

 

 

เธอระบุว่าหลังจากที่คลิปของเธอเป็นกระแสลูกชายของนายก อบต.ได้นำน้ำมาให้พร้อมถังเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไปพลางก่อน แต่เธอยังบอกว่าอยู่ในสภาพเดือดร้อนหนักไม่มีเงินเพียงพอที่จะซื้อน้ำแล้ว อีกทั้งต้องรักษาตัว และเมื่อเพื่อนบ้านรู้ว่ามีผู้สื่อข่าวมาบันทึกภาพได้เดินมาให้กำลังใจ ต่างบอกว่าชุมชนละแวกนี้เดือดร้อนอย่างหนักมานานแล้ว บางบ้านถอดมิเตอร์ประปาทิ้งไปแล้วก็มีเพราะน้ำไม่ไหล บางบ้านมีรถมีถังสามารถไปซื้อน้ำบรรทุกน้ำมาใช้ได้ แต่บ้านที่ยากจนทำเช่นนั้นไม่ได้ ตี่แทบทุกครัวเรือนไม่กล้าที่จะเคลื่อนไหวอะไรเพราะอยู่ในสภาพที่ “เกรงใจ” ที่ทำเช่นนั้นเพราะเดือดร้อนหนักและอัดอั้นมานานแล้ว

 

 

ขณะที่ได้พรั่งพรูความเดือดร้อนโดยที่ไม่ต้องถาม และถึงกับร่ำไห้ไปพลางด้วยความกดดันถึงความเดือดร้อนต่อเนื่องยาวบนาน และจุดสำคัญคือถูกตราว่าเป็นบ้านที่ไม่ต้องช่วยเหลือ เพราะไม่ได้เลือกเขา ช่วยเหลือบ้านอื่นได้ แต่บ้านของเธอไม่ต้องแวะ และยอมรับว่าไม่ได้เลือกเขาจริงเพราะอยากให้คนอื่นมาแก้ไขความเดือดร้อนเนื่องจากที่ผ่านมาไม่ได้บรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่ใช่เฉพาะเธอที่เดือดร้อนกว่าครึ่งค่อนหมู่บ้านอยู่ในสภาพเดียวกันนับร้อยครัวเรือน

 

 

 

ต่อมาเธอพาไปจุดที่ต้องไปรองน้ำมาใช้อย่างยากลำบากคือคูระบายน้ำหน้าบ้านที่มีท่อประปาอยู่ และเป็นจุดเดียวกันในคลิปที่บันทึกเผยแพร่ไป และจะต้องถอดท่อออกในจุดที่ต่ำเพื่อรองรับน้ำแต่เมื่อถอดปรากฏว่าน้ำไม่ไหล หากไหลก็ไหลรินเล็กน้อยได้แค่ไม่กี่ขันแล้วหยุดไป ขณะที่กำลังบันทึกภาพปรากฏว่ามีหญิงวัยกลางคนอีกคนขับขี่จักยานยนต์มาจอดพร้อมทั้งต่อว่านางอนุ หรือพี่ตา

 

 

ถึงการเผยแพร่ข้อความมูลความเดือดร้อนบอกว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ควรพอได้แล้ว ขณะที่นางอนุได้กล่าวตอบโต้ไปอย่างเหลืออดถึงความเดือดร้อนที่เธอรับขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาแต่กลับไม่มีใครแก้ และเธอยังบอกว่าผู้ที่มาต่อว่าเธอเป็นญาติกันแต่เป็นภรรยาของนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านอยู่ในสภาพที่ไม่มีน้ำใช้แต่ก็น้ำท่วมปากพูดมากไม่ได้ และเธอเองก็ถูกขู่ว่า จะอยู่ที่โรงเหล็กยาก แลหากจะตายไปหลังจากนี้เพราะพูดเรื่องพวกนี้เธอพร้อมตายแล้วเพราะจะทำให้คนทั้งหมู่บ้านได้มีน้ำใช้ก็ยอม

 

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ติดตามข้อมูลไปอีกหลายบ้านในละแวกเดียวกันพบว่าทุกบ้านอยู่ในสภาพไม่แตกต่างกัน ต้องซื้อน้ำหรือรอรับการแจกจ่ายน้ำจากบริษัทเอกชนรายหนึ่งในพื้นที่ที่ขนน้ำมาช่วยเหลือ และเป็นที่น่าแปลกใจไปอีกเมื่อพบว่าบริเวณนี้คือแหล่งต้นน้ำของลุ่มน้ำคลองกลายที่มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งป่าและแหล่งน้ำสูงมาก แต่ประชาชนในพื้นที่กับขาดแคลนระบบน้ำใช้อย่างน่าฉงน

 

 

ด้านนายมงคล สุวรรณ์ภักดี นายอำเภอนบพิตำเปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความเดือดร้อนกรณีนี้แล้วพบว่าเดือดร้อนจริงและเป็นวงกว้าง ได้ประสานกับทางท้องถิ่นให้เร่งรัดในการช่วยเหลือแก้ไขทั้งระบบ และไม่ได้เร่งรัดอย่างเดียวจะต้องติดตามด้วย และจะดูไม่ให้มีการข่มขู่คุกคามผู้ร้องรายนี้อย่างเด็ดขาดขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อกับนายสมโชค อินณรงค์ นายก อบต.นบพิตำ ปรากฏว่าไม่รับสาย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube