fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”ยันเปิดประชุมสมัยวิสามัญ7-8เม.ย.นี้เหมาะสม

Featured Image
“ชวน” ยัน เปิดประชุมวิสามัญ 7-8 เม.ย.นี้เหมาะสมแล้ว พร้อมย้ำเป็นสิทธิของรัฐบาล จะพิจารณา ร่างพรบ.ประชามติต่อ หรือไม่ ปัดตอบหากตกรัฐบาลต้องลาออก

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ยืนยันว่า การ เปิดประชุมสมัยวิสามัญ รัฐสภาในวันที่ 7-8 เมษายนนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว อีกทั้งได้คุยกับ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติ ก็ย้ำว่าจะพิจารณาเสร็จทันเวลา

ด้าน นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ก็เห็นด้วยกับวันดังกล่าวว่า เป็นเวลาที่เหมาะสม แต่ยังไม่บรรจุระเบียบวาระ เพราะต้องรอให้ กรรมาธิการพิจารณาเสร็จก่อน ดังนั้น หากรัฐบาลเห็นว่า กฎหมายประชามติไม่ใช่เรื่องด่วน ยังไม่มีความจำเป็นต้องพิจารณาในสมัยวิสามัญนี้ ก็เป็นสิทธิที่รัฐบาล จะนำไปพิจารณาในการประชุมสมัยสามัญทั่วไป ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคมได้ เพราะสภาฯ มีหน้าที่เพียงแค่ ประสานงานให้ทุกฝ่ายเท่านั้น

ทั้งนี้ หากร่าง พรบ. ประชามติ ไม่ผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา รัฐบาลต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยลาออกหรือไม่ นายชวน ปฏิเสธแสดงความเห็นและไม่แน่ใจว่าในอดีต เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นหรือไม่ บอกได้เพียงว่า กฎหมายนี้ เป็นกฎหมายที่เสนอโดยรัฐบาล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube