fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ไม่คิดอะไร บอกวันนี้เป็นนายกฯ อยู่-ทำงานเต็มที่

Featured Image
“เศรษฐา” ไม่คิดอะไร บอก วันนี้เป็นนายกฯ อยู่-ทำงานเต็มที่ ขอให้ ปชช.ตัดสิน หลังรับฉายา “เซลล์แมนสแตนด์ ชิน” เหตุถูกมองเป็นเงา ‘แพทองธาร’ ลั่น ต้องคอยเลือกตั้งครั้งต่อไป หลังสื่ออธิบายถูกมองคอยให้ครอบครัวไหนเข้ามา

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่ได้รับฉายา “เซลล์แมนสแตนด์ ชิน” ว่า เข้าใจอยู่ว่าทุกปีต้องมีฉายา ซึ่งเป็นสีสัน โดยบอกว่า นายกฯเซลล์แมนก็ทราบอยู่แล้ว เพราะตนประกาศตัวเองอยู่แล้ว

 

 

 

พร้อมถามกลับว่า “สแตนด์ชิน” เป็นคำควบกล้ำระหว่างภาษาไทยกับภาษาอังกฤษใช่หรือไม่ที่แปลว่า”สแตนด์อิน” เมื่อสื่ออธิบายว่า ”สแตนด์ชิน” เป็นคำที่อาจถูกมองว่าเป็นเงาของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ระบุว่า วันนี้ตนก็เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ และปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยพยายามทำให้ครบ 4 ปีได้ แต่สำคัญไม่ใช่อยู่ครบ 4 ปีแล้วชีวิตความเป็นอยู่ประชาชนไม่ดีขึ้น

 

 

 

 

พร้อมทวนคำถามว่า “สแตนด์ชิน”หมายถึงคอยให้สำหรับครอบครัวไหนเข้ามานั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ประชาชนจะเป็นคนตัดสินมากกว่า ตรงนี้ก็ต้องคอยเลือกตั้งครั้งต่อไป พร้อมย้ำว่า ตนไม่เข้าใจและไม่ได้คิดอะไร

 

 

 

ส่วนฉายารัฐบาล “แกงส้มผลักรวม” นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนไม่ค่อยเข้าใจคำว่าผลักซักเท่าไหร่ แต่มองว่า แกงส้มเป็นแกงที่มีรสชาติดี และผมก็รู้ว่ารวมกันหลายพรรคอยู่แล้ว ซึ่งรสชาติแกงส้มก็มีรสชาติเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด โดยรัฐมนตรีทุกคนก็ครบเครื่องพร้อมทำงานให้ประชาชน ตนมองในลักษณะนี้มากกว่า

 

 

 

เมื่อถามย้ำว่า “แกงส้ม” อาจจะแกล้งหลอกพรรคก้าวไกลในช่วงจัดตั้งรัฐบาลแรกๆ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนไม่ทราบ และช่วงแรกพรรคเพื่อไทยก็โหวตให้ แต่ไม่สามารถรวบรวมเสียงได้ ซึ่งไม่สามารถคอยได้ 9-10 เดือนตามที่เขาบอก ก็ต้องทำหน้าที่กันไปเพราะประเทศคอยไม่ได้ พร้อมย้ำว่า ไม่ได้แกล้งแน่นอน และยืนยัน สิ่งที่ตนพูดมาตลอดตั้งแต่ก่อนเป็นนายกรัฐมนตรีว่าพร้อมสนับสนุนพรรคก้าวไกลหากสามารถทำได้

 

 

 

ส่วนนายกรัฐมนตรีจะรักษาบรรยกาศรัฐบาลให้อยู่ครบ 4 ปี นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต้องดูที่ผลงานและความตั้งใจของรัฐมนตรีทุกคน โดยไม่มองแยกว่าเป็นพรรคไหน แต่เราดูผลงานของทุกรัฐมนตรีเป็นหลัก และเอาผลงานเป็นที่ตั้ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube