fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สุโขทัย ทำลายปืนเถื่อนของกลาง 89 กระบอก

Featured Image
สุโขทัย ตำรวจ สภ.บ้านแก่ง ทำลายอาวุธปืนเถื่อนของกลางจำนวน 89 กระบอกหลังสิ้นสุดคดี

 

 

 

ที่ สภ.บ้านแก่ง พ.ต.อ.บำรุง แช่มเทศ ผกก.สภ.บ้านแก่ง อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัยได้มีการทำลายอาวุธปืนเถื่อนที่เป็นขอกลาง โดยมีพ.ต.ท.สมเกียร์ติ อินปวก รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านแก่ง พ.ต.ท.สมชาย บุญมีจ้อย รอง ผกก .ป.สภ.บ้านแก่ง พ.ต.ท.ธงชัย เจิมขุนทด สว สอบสวน สภ.บ้านแก่ง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีการทำลายของกลางคดีอาญา ประจำปี 2566 ที่ศาลมีคำพิพากษาตัดสินคดีถึงที่สุดแล้ว โดยมีอาวุธปืนของกลาง จำนวน 89 กระบอก ซึ่งอาวุธปืนทั้งหมดเป็นอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ โดยได้ใช้เครื่องตัดเหล็ก

 

 

ในการตัดทำลายอาวุธปืนทั้งหมด ทางด้าน พ.ต.อ.บำรุง แช่มเทศ ผกก.สภ.บ้านแก่ง เปิดเผยว่า สถานีตำรวจภูธรบ้านแก่งได้ทำลายอาวุธปืนเพื่อ ไม่ให้นำเอาไปใช้ได้อีก จำนวนทั้งหมด 89 กระบอก เป็นการทำลายปืนของกลาง โดย พล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย เป็นผู้มีอำนาจลงนามอนุญาตให้ทำลาย มีคณะกรรมการในการทำลาย โดยของกลางทั้งหมดนี้ได้นำมาทำลายเพื่อเป็นการป้องกันเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น อีกทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน อีกทางหนึ่งอีกด้วย

 

 

นอกจากนี้ทาง สภ.บ้านแก่งยังได้มีแผนระดมกำลังกวาดล้างอาวุธปืนเถื่อนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด และวัยรุ่น ที่มักจะพกอาวุธปืนเถื่อนไปตามงานมหรสพต่างๆอีกด้วย ทั้งนี้การทำลายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของกลางที่ศาลพิพากษาคดีสิ้นสุด โดยใช้เครื่องตัดเหล็กตัดทำลายปืนของกลางทั้งหมดเพื่อทำให้ใช้การไม่ได้อีกต่อไป ที่บริเวณด้านหลังสถานีตำรวจภูธรบ้านแก่ง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube