fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บริษัทดังขอนแก่นปิดตัวลอยแพคนงานกว่า 60คน

Featured Image
บริษัทดังขอนแก่นปิดกิจการหนี ลอยแพพนักงานกว่า 60คน เตรียมเข้าพบผู้ว่าฯเพื่อขอความเป็นธรรม

 

 

 

 

ที่บริเวณด้านหน้าบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เมืองเพีย อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ได้มี คนงานจำนวน 63 คน ที่ถูกบริษัทฯเลิกจ้าง รวมตัวเรียกร้องขอค่าแรงที่บริษัทฯค้างจ่าย โดยทุกคนไม่สามารถเข้าไปภายในบริษัทฯได้เนื่องจากมีการปิดประตูไว้อย่างแน่นหนา โดยภายในบริษัท มีเพียงเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล นั่งเฝ้าโรงงานอยู่บริเวณโรงอาหาร และไม่สามารถให้คำตอบใดๆกับพนักงานได้ กล่าวว่า บริษัทฯแห่งนี้เป็นบริษัทที่เปิดรับสกรีนเสื้อและกางเกง) เป็นสาขาของบริษัทใหญ่ในกรุงเทพฯ ที่

 

 

มาเปิดบริษัทในพื้นที่บ้านเมืองเพีย ตั้งแต่ปี2553มาจนถึงปัจจุบัน โดยตนเองนั้นทำงานในแผนกตรวจสอบคุณภาพ ได้ค่าแรงวันละ344 บาท โดยที่บริษัทจ่ายค่าแรงเป็นวีคๆละ 4,200 บาท พร้อมกับหักจ่ายค่าประกันสังคมจำนวน 225 บาท โดยทำงานมาตั้งแต่ปี 2558 จนถึงวันปิดโรงงาน

 

 

 

น.ส.อมรรัตน์ กล่าวต่อว่าเจ้าหน้าที่ประกันสังคม แจ้งว่าตามสิทธิของคนงานที่ตกงานนั้นจะได้รับค่าชดเชยคนละ 50%ของค่าแรงจำนวน 6 เดือน แต่บริษัทฯไม่ส่งเงินให้ประกันสังคม ทั้งที่คนงานทั้ง 63 คน ถูกหักเงินไปหมดแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประกันสังคมแจ้งว่า บริษัทฯทำเรื่องผ่อนจ่ายอยู่ คนงานทุกคนก็เกิดความไม่สบายใจว่าจะยังใช้สิทธิ์ประกันสังคมได้หรือไม่ เพราะบริษัทฯละเลยไม่นำเงินส่งให้ประกันสังคม

 

 

ทั้งที่มีงานเข้ามาตลอด ช่วงโควิดระบาดก็ยังรับงานและเปิดบริษัทฯทำงานมาอย่างต่อเนื่อง คนงาน ทำงาน ทำเงินให้บริษัทมาอย่างต่อเนื่อง “หลังจากพบเจ้าหน้าที่สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และเจ้าหน้าที่ประกันสังคมก็มีการประสานงานกับทางบริษัทใหญ่ในกรุงเทพฯมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลเป็นตัวกลางประสานงาน เพื่อขอเงินเดือน เดือนสุดท้ายที่คนงานทั้ง 63 คนทำงานแล้วไม่ได้รับค่าจ้าง

 

 

รวมเป็นเงิน จำนวน 21,420 บาท ซึ่งได้รับคำตอบว่า จะได้เงินในวันที่ 16 มิ.ย. และเมื่อถึงเวลาก็ไม่มีใครได้เงิน วันนี้ จึงรวมตัวกันมาที่บริษัทฯ ซึ่งก็พบว่ามีเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล เฝ้าบริษัทฯอยู่จึงทวงถามเงินค่าแรง แต่ฝ่ายบุคคลไม่สามารถให้คำตอบได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube