fbpx
Home
|
ภูมิภาค

แถลงข่าวจัดโครงการ “คบเด็กสร้างโรงพยาบาล”

Featured Image
รพ.มหาราชโคราช ร่วมกับมูลนิธิดั่งพ่อสอน แถลงข่าวจัดโครงการ “คบเด็กสร้างโรงพยาบาล” หวังแก้ปัญหาสุขภาวะเด็กและชุมชน

 

 

 

วันนี้ (18 มิถุนายน 2566) ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการโครงการพัฒน์ ภายใต้มูลนิธิดั่งพ่อสอน เปิดแถลงข่าวจัดโครงการ “คบเด็กสร้างโรงพยาบาล” เพื่อระดมทุนจัดหางบประมาณสร้างห้องปลอดเชื้อแรงดันบวก ช่วยผู้ป่วย 4 จังหวัด “นครชัยบุรินทร์” ได้เข้าถึงการรักษามากขึ้นและลดการสูญเสียที่จะเกิดขึ้นต่อทุกครอบครัว โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มาเป็นประธานเปิดงานแถลงข่าว และมีนายแพทย์สุชาติ เจนเกรียงไกร รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รพ.มหาราชนครราชสีมา , น.ส.จามรี กุลชนานนท์ ประธานคบเด็กสร้างโรงพยาบาล ตลอดจน ผู้ประกอบการ ตัวแทนสถานศึกษา เด็กและเยาวชน เข้าร่วมกิจกรรม

 

 

 

โดยโครงการ “คบเด็กสร้างโรงพยาบาล” เป็นโครงการที่จัดตั้งขึ้นโดยกลุ่มผู้ประกอบการ โครงการพัฒน์ภายใต้มูลนิธิดั่งพ่อสอน ที่มีเป้าหมายร่วมกันในการแก้ไขปัญหาสุขภาวะเด็กและชุมชน รวมทั้ง ปลูกจิตสาธารณะให้กับเด็กและเยาวชน เพื่อแสดงความสามารถและนำรายได้กลับไปช่วยชุมชนของตนเองโดยได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและทฤษฎีใหม่ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) มาเป็นหลักการสำคัญในการดำเนินงาน ซึ่งเปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2561

 

 

จนถึงปัจจุบัน โดยปี 2561 ทางโครงการได้จัดทำกิจกรรมเพื่อหาเงินสมทบทุนสร้างตึกอุบัติเหตุและฉุกเฉินโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ทำให้มีผู้สนใจเป็นวงกว้าง และสามารถระดมทุนจากทุกช่องทางได้จำนวนเงินที่โอนเข้าบัญชีหลวงพ่อกัณหา สุขกาโม กว่า 53 ล้านบาท และอีก 3 ล้าน 5 แสน 7 หมื่นบาท ที่กลุ่มผู้ประกอบการฯ ได้ร่วมกันจัดแคมเปญขายเพื่อสมทบทุน ซึ่งปัจจุบัน ตึกอุบัติเหตุและฉุกเฉินได้เปิดดำเนินการให้บริการแก่ผู้ป่วยแล้ว

 

 

สำหรับปี 2566 เป็นการจัดกิจรรมครั้งที่ 4 ทางโครงการคบเด็กสร้างโรงพยาบาล ได้รับข่าวสารโครงการสร้างห้องปลอดเชื้อแรงดันบวก (ห้อง Positive Pressure) จากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งเป็นห้องปลอดเชื้อสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการปลูกถ่ายไขกระดูก หรือปลูกถ่ายอวัยวะต่าง ๆ ของผู้ป่วยในกลุ่มจังหวัด “นครชัยบุรินทร์” ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และจังหวัดสุรินทร์ ทางโครงการฯ จึงมีความประสงค์จัดกิจกรรมชื่อ “สานใจ” โดยความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการและโรงเรียนต่างๆ

 

 

เพื่อจัดหางบประมาณในการสร้างห้องดังกล่าว ซึ่งจะช่วยให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงการรักษามากขึ้นและลดการสูญเสีย ในการนี้ ได้เชิญ “น้องกะทิ” ยุวทูตคนแรกของโครงการฯ มาถ่ายทอดประสบการณ์การเข้าร่วมโครงการ พ้อมกับเชิญชวนเด็กและเยาวชน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อจะได้มีความรู้เกี่ยวกับห้องปลอดเชื้อแรงดันบวกเพื่อปลูกถ่ายไขกระดูกและอวัยวะ รวมทั้งได้ร่วมกิจกรรมสานปลาตะเพียนส่งกำลังใจให้กับผู้ป่วยด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube