fbpx
Home
|
ข่าว

ประชาชน แห่ใช้สิทธิ์เลิอกตั้งชุมพร เขต 1 ต่อเนื่อง

Featured Image
ประชาชน แห่ใช้สิทธิ์เลิอกตั้งชุมพร เขต 1 ต่อเนื่อง มองคนตื่นตัวเพื่อแสดงความเป็นประชาธิปไตย ขณะ พบชายวัย 30 ปี ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เพราะใช้มือถือถ่ายภาพขณะตัวเองลงคะแนน

 

บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม เขต 1 อำเภอเมืองชุมพร ยกเว้นตำบลวังใหม่ บ้านนา หาดพันไกร บางลึก และถ้ำสิงห์ และที่อำเภอสวี ยกเว้นตำบลเขาทะลุ และเขาค่าย ผ่านไปแล้ว 4 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 08.00-12.00 น. ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งต่างทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง ที่หน่วยเลือกตั้ง 38 และหน่วยเลือกตั้ง 39 ตำบลบางหมาก เทศบาลเมืองชุมพรอำเภอเมือง จังหวัดชุมพร สถานที่เลือกตั้ง ที่จอดรถสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเข้มงวด ผู้ที่ใช้สิทธิจะต้องผ่านการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิ และสวมใส่หน้ากากอนามัย 100% ซึ่งหากพบผู้ที่อุณหภูมิเกิน และไม่ลด แต่ละหน่วยเลือกตั้งก็จะมีคูหาพิเศษ แยกไว้เป็นการเฉพาะ

 

โดยนายไพศาล ประสงค์ ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เปิดเผยภายหลังการใช้สิทธิ์ว่า วันนี้ประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์เพื่อแสดงความเป็นประชาธิปไตยในบ้านเมือง แล้วอยากให้ออกมาใช้สิทธิ์กันให้มาก เพื่อให้ได้ คนดีเข้ามาพัฒนาชุมพร

 

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 09.00 น. นายซอแล๊ะ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาวเมืองชุมพร ได้มาลงคะแนนเลือกตั้งซ่อมที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6  อ.เมืองชุมพร ได้กระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง โดยใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพขณะลงคะแนนในคูหาเลือกตั้ง โดยเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้นำตัวส่ง สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตาม แต่ละหน่วยเขตเลือกตั้ง มีการจัดกำลังตำรวจในพื้นที่ และจากสถานีใกล้เคียง ร่วมจัดตั้งจุดตรวจ ในพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอสวี เพื่อป้องกันการซื้อขายเสียงการเก็บบัตรประชาชน และไม่ให้มีการทุจริตเลือกตั้ง โดยต้องการให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความโปร่งใส

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube